Vòng 4 V.League 2023 > SHB Đà Nẵng 2-3 Topenland Bình Định: Đội bóng sông Hàn xuống cuối bảng

SHB Đà Nẵng đã thi đấu một trận đấu không hề tồi chút nào trước Topenland Bình Định. Mặc dù vậy, may mắn đã không mỉm cười với đội bóng sông Hàn khi để thua vào những phút bù giờ cuối trận trong thế được chơi hơn người.

Trước khi bước vào trận đấu vào chiều ngày 18/2, TP.HCM đánh bại Becamex Bình Dương với tỷ số 2-1 để thoát khỏi vị trí chót bảng. Thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng buộc phải giành chiến thắng để tránh vị trí cuối Bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Topenland Bình Định đang hướng đến mục tiêu giành lấy ngôi đầu tạm thời nếu đánh bại SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên, mục tiêu của đội bóng đất Võ lại không hề dễ dàng khi đội chủ nhà thể hiện sự quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng đầu tiên.

Ngay phút thứ 2, Bình Định suýt có bàn mở tỷ số khi Jermie Lynch dứt điểm ra ngoài trong tình huống mà đội chủ nhà SHB Đà Nẵng để khung thành bỏ trống. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu cũng chỉ đến sau đó ở phút thứ 10 khi Jermie Lynch dứt điểm trúng cột dọc, bóng bật ra và Rafaelson đệm bóng cận thành giúp Topenland Bình Định vượt lên dẫn trước.

Dù để thủng lưới trước, nhưng thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng thể hiện rõ sự quyết tâm nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 22, Phi Hoàng thực hiện pha chuyền bóng để Rodrigo Dias dứt điểm chuẩn xác vào lưới của Đặng Văn Lâm ghi bàn quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn, đội bóng sông Hàn có bàn thắng tiếp theo khi Lương Duy Cương đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

shb-da-nang-2-3-binh-dinh-1676731427.jpg
Trận đấu diễn ra hấp dẫn cho đến phút bù giờ cuối cùng. (Ảnh: Topenland Bình Định)

Nhưng SHB Đà Nẵng không phải chờ quá lâu để có bàn nâng tỷ số lên thành 2-1. Xuất phát từ quả đá phạt của Văn Long, trung vệ Mauricio bật cao đánh đầu ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, dù bị dẫn bàn nhưng Topenland Bình Định vẫn thi đấu thận trọng để chớp thời cơ chớp nhoáng. Phút 63, Rafaelson có màn đáp lễ khi kiến tạo cho Lynch tung cú sút hiểm hóc ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 cho đội khách. Lợi thế lại thuộc về đội chủ nhà khi Phan Ngọc Tính nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân ở phút 70.

SHB Đà Nẵng được chơi hơn người trong quãng thời gian 20 phút còn lại nhưng lại kém may mắn trong những pha dứt điểm. Sự xuất sắc của Văn Lâm trong khung gỗ cũng góp phần giúp đội khách giành chiến thắng ở phút bù giờ cuối trận. Rafaelson hoàn tất cú đúp ở phút 90+3 bằng cú dứt điểm hiểm hóc để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Thắng trận đấu này, Topenland Bình Định tạm thời vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng với 9 điểm sau 4 trận. Họ có nhiều hơn đội nhì bảng Thanh Hóa với cách biệt 1 điểm. Trong khi đó, trận thua này đã đẩy SHB Đà Nẵng xuống cuối bảng khi chỉ có được 1 điểm sau 4 trận.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Duy Lương, Mauricio, Công Nhật, Ngọc Toàn, Olsen, Phi Hoàng, Minh Đan, Đình Duy, Văn Long, Rodrigo.

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh, Marlon Rangel, Adriano Schmidt, Ngọc Bảo, Văn Thành, Văn Triền, Tiến Đạt, Đức Chinh, Jermie Lynch, Rafaelson.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2023

Ngày 17/2

17h00: Becamex Bình Dương 1-2 TP.HCM

17h00: Khánh Hòa 2-2 Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội 0-0 Đông Á Thanh Hóa

Ngày 18/2

17h00: SHB Đà Nẵng 2-3 Topenland Bình Định

19h15: Hải Phòng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 19/2

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Công an Hà Nội

19h15: Viettel - Thép Xanh Nam Định

Vĩnh Toàn