Tổng hợp vòng 9 Premier League: Chelsea, Liverpool "hủy diệt" đối thủ

Vòng 9 Premier League 2021-22 chứng kiến màn hủy diệt của các đội bóng trong tốp đầu. Trong khi Chelsea có chiến thắng đậm đà 7-0 trước Norwich City, thì Manchester City có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Brighton và Liverpool hủy diệt Manchester United ngay tại thánh địa Old Trafford 5 bàn không gỡ.

Arsenal khởi đầu vòng 9 bằng chiến thắng 3-1 trước Aston Villa trong trận đấu sớm nhất. Đây là trận đấu mà “Pháo thủ” quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng khi để hòa trong 2 trận liên tiếp gần nhất. Những bàn thắng của Thomas Partey, Pierre-Emerick Aubameyang và Emile Smith Rowe giúp đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta giành chiến thắng thứ 4 trong mùa giải này và vươn lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Chelsea vừa có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đội đứng cuối bảng Norwich City để củng cố vững chắc vị trí đầu bảng xếp hạng sau vòng 9. Toàn bộ 7 cầu thủ ghi bàn trong trận đấu đều thuộc về những cầu thủ trẻ mang quốc tích Anh, trong đó có cú hat-trick đến từ Mason Mount giúp The Blues giành trọn 3 điểm và bảo vệ ngôi đầu bảng.

Mason Mount lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp

Ngoài ra, đây cũng là trận đấu đầu tiên trong lịch sử Chelsea có 4 cầu thủ mang quốc tịch Anh đều ghicbàn trong một trận đấu. Trận đấu gặp Norwich City cũng giúp The Bleus thiết lập nên kỷ lục mới khi có số trận thắng đậm đà với thành tích 18 trận có cách biệt 6 bàn trở lên. Đây cũng là chiến thắng vừa đủ để họ tiếp tục duy trì cách biệt với các đối thủ phía sau.

Chiến thắng thuyết phục trước Norwich City cũng khiến Chelsea là đội để thủng lưới ít bàn thua nhất. Trong khi đó Norwich City cũng vừa là đội ghi ít bàn thắng nhất (2 bàn) mà còn là đội để thủng lưới nhiều nhất sau 9 vòng đấu với 23 bàn thua.

Manchester City cũng có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Brighton & Hove Albion, thậm chí mọi chuyện còn diễn ra trong vòng 45 phút của hiệp 1 khi sớm có 3 bàn thắng chỉ trong vòng 31 phút của trận đấu. Điều này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola chơi thong dong trong suốt hiệp 2. Mặc dù vậy, họ vẫn tìm được 1 bàn trong chiến thắng này để tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm đầu bảng.

Những tưởng trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool diễn ra hấp dẫn và sôi động nhưng những gì mà doàn quân của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thể hiện phong độ lẫn thái độ thi đấu trên sân cực kỳ tệ hại. 5 bàn thua có lẽ là con số vẫn còn “quá ít” nếu các cầu thủ của “Quỷ đỏ” không vung chân để triệt hạ cầu thủ đội khách.

Chiến thắng của “Lữ đoàn đỏ” trước Man United có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nếu các thành viên của Liverpool không gặp phải chấn thương, đặc biệt là ở tuyến giữa khi James Milner và Naby Keita đều đã rời sân với những trường hợp bất khả kháng.

Chưa bao giờ Liverpool có được chiến thắng trước Man United dễ dàng đến vậy

Trận thắng đậm đà 5-0 trước Man United cũng giúp Liverpool tiếp tục giữ khoảng cách 1 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Chelsea. Họ vẫn tiếp tục là đội ghi nhiều bàn thắng nhất khi ghi được 27 bàn sau 9 trận (bình quân 3 bàn mỗi trận) tại đấu trường Premier League.

Ở một số cặp đấu đáng chú ý khác, West Ham chính thức leo lên tốp 4 sau khi đánh bại trước Tottenham với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Michail Antonio. Trong khi đó, Everton bất ngờ để thua đậm 5-2 trước Watford. Qua đó, khiến đội bóng vùng Merseyside rơi xuống vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu.

Cho đến lúc này, cả Burnley, Newcastle United và Norwich City vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 9 vòng. Đối với Newcastle United, họ cần phải chờ đợi thêm ít nhất là vào tháng Giêng 2022 khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông diễn ra.

Kết quả các trận Vòng 9 Premier League:

Ngày 23/10:
02h00: Arsenal 3-1 Aston Villa
18h30: Chelsea 7-0 Norwich City
21h00: Crystal Palace 1-1 Newcastle United
21h00: Everton 2-5 Watford
21h00: Leeds United 1-1 Wolverhampton
21h00: Southampton 2-2 Burnley
23h30: Brighton & Hove Albion 1-4 Manchester City

Ngày 24/10:
20h00: Brentford 1-2 Leicester City
20h00: West Ham 1-0 Tottenham
23h30: Manchester United 0-5 Liverpool

Vĩnh Toàn