Bayern Munich công bố hợp đồng với hậu vệ xuất sắc nhất Serie A

Sau thời gian dài chờ đợi, Bayern Munich cuối cùng cũng đã chính thức công bố hợp đồng với hậu vệ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2022-2023.

Theo đó, Bayern Munich đã chính thức giành được chữ ký của Kim Min-jae với mức phí 50 triệu euro, bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này với Napoli. Kim Min-jae mới gia nhập Napoli ở mùa hè năm ngoái, thay vị trí của Kalidou Koulibaly. Nhưng vượt xa kỳ vọng, tuyển thủ Hàn Quốc đã góp công lớn giúp đội bóng thành Naples giải cơn khát Scudetto.

Ở cấp quốc tế, Kim Min-jae đã 49 lần ra sân cho tuyển Hàn Quốc, ghi được 3 bàn. Ở World Cup 2022, tân binh của "Hùm xám" đá chính 3/4 trận, cùng Hàn Quốc vào vòng 1/8. Những màn trình diễn đó của Kim Min-jae đã thuyết phục hoàn toàn Bayern Munich.

kim-min-jae-1689735384.jpg
Hậu vệ Kim Min-jae ra mắt trong màu áo Bayern Munich

Hậu vệ xuất sắc nhất Serie A mùa 2022-2023 đã ký hợp đồng đến 30/6/2028 với "Hùm xám". Tại đội bóng mới, "ngôi sao" người Hàn Quốc khoác áo số 3, tương tự số áo của anh ở đội bóng cũ.

Phát biểu trong buổi ra mắt Bayern Munich, Kim Min-jae cho biết: “Đến FC Bayern là giấc mơ của mọi cầu thủ. Tôi thực sự mong chờ những gì sắp đến ở Munich. Đó là một khởi đầu mới đối với tôi. Tôi sẽ tiếp tục phát triển ở đây. Trong các cuộc thảo luận với câu lạc bộ, ngay từ đầu tôi đã thấy rõ họ quan tâm tôi như thế nào. Mục tiêu trước mắt là tôi muốn chơi thật nhiều trận và sau đó giành được nhiều danh hiệu”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Bayern Munich, ông Jan-Christian Dreesen - cũng rất phấn khích khi chia sẻ về thương vụ này: “Kim đã phát triển rất tốt trong những năm gần đây. Cậu ấy giành chức vô địch Serie A cùng Napoli mùa trước và được bầu chọn Hậu vệ xuất sắc nhất giải. Cậu ấy gây ấn tượng với thể chất, tâm lý vững vàng và tốc độ tuyệt vời của mình”.

“Chúng tôi rất vui khi Kim có thể ngay lập tức tham gia cùng đội ở giai đoạn tiền mùa giải. Tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ khiến người hâm mộ phấn khích với phong cách chơi bóng của mình. Bayern và cổ động viên chào đón Kim!”.

Kim Ngân