Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2021

Trong khuôn khổ Tuần lễ sẽ có nhiều chương trình đặc sắc như: Chương trình nghệ thuật khai mạc; Triển lãm Quy hoạch, giới thiệu các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hoạt động của cộng đồng các dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại Làng…

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23/11/2021 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội). 

Ảnh minh họa

Thông qua các hoạt động của Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" (Tuần lễ) để tập hợp, đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, khơi dậy lòng yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc đồng thời thiết thực chào mừng Ngày Truyền thống Ngày Thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11); chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Trong khuôn khổ Tuần lễ sẽ có nhiều chương trình đặc sắc như: Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021 diễn ra lúc 20 giờ - 22 giờ ngày 18/11/2021; Triển lãm Quy hoạch, giới thiệu các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hoạt động của cộng đồng các dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại Làng; Ngày hội văn hóa các dân tộc các vùng miền và các hoạt động trải nghiệm của du khách; Giới thiệu di sản văn hóa, lễ hội truyền thống; Tái hiện Lễ hội Xuân (Nò Pê Chầu) và biểu diễn nhạc cụ truyền thống dân tộc Mông tỉnh Nghệ An; Giới thiệu những nét độc đáo trong lễ hội truyền thống: Tái hiện một số lễ hội, phong tục tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc được huy động về tham dự sự kiện. Tổ chức cho du khách và đại biểu tham gia một số hoạt động trải nghiệm (thử mặc trang phục dân tộc, tham gia làm các món ăn dân tộc, các nghề thủ công truyền thống...); Tổ chức các hoạt động dân ca dân vũ theo vùng miền, dân tộc.

Theo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các hoạt động của Tuần lễ sẽ diễn ra tùy theo tình hình dịch bệnh. Đối với tình hình dịch bệnh cấp độ 2: Giảm 50% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ. Thực hiện các biện pháp khử khuẩn định kỳ theo Hướng dẫn của Bộ Y tế. Có bảng nội quy hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với tình hình dịch bệnh cấp độ 3: Giảm 70% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ. Thực hiện các biện pháp khử khuẩn định kỳ theo Hướng dẫn của Bộ Y tế. Có bảng nội quy hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đối với tình hình dịch bệnh cấp độ 4: Dừng tổ chức các hoạt động.

PT