Tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường văn hóa nghệ thuật, thực trạng và giải pháp”

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Vụ Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường văn hóa nghệ thuật, thực trạng và giải pháp”. Nhằm đánh giá thực trạng đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường (cơ sở đào tạo) văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc hiện nay, đồng thời đề xuất giải pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ phù hợp với đặc thù đào tạo các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật.

Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định về việc tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường văn hóa nghệ thuật, thực trạng và giải pháp”.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Vụ Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo trên nhằm đánh giá thực trạng đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường (cơ sở đào tạo) văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc hiện nay, đồng thời đề xuất giải pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ phù hợp với đặc thù đào tạo các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật.

Hội thảo bao gồm các nội dung: Thực trạng đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay; Những thuận lợi và khó khăn của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật khi thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ; Giải pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ phù hợp với đặc thù đào tạo các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay; Các nội dung khác có liên quan đến đào tạo theo hệ thống tín chỉ và đào tạo văn hóa nghệ thuật.

Dự kiến, Hội thảo khoa học "Đào tạo theo hệ thống tín chỉ trong các trường văn hóa nghệ thuật, thực trạng và giải pháp" sẽ diễn ra trong quý II hoặc quý III năm 2022 tại Khu vực phía Bắc. Tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, Hội thảo có thể được tổ chức bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

PT