Tin vui đến với các fan của Man City

Trước trận tiếp đón Burnley trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 22 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã báo những thông tin cực vui tới các cổ động viên của Man City.

Rạng sáng 1/2, Man City sẽ có trận tiếp đón Burnley trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 22 Premier League. Trước trận đấu này, Man City đang đạt phong độ cao khi thắng 9, hòa 1 và ghi 28 bàn trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ vô địch FIFA Club World Cup tại Arab Saudi, vượt qua Tottenham ở vòng bốn Cup FA.

Tại Ngoại hạng Anh, tính đến trước vòng 22, Man City vươn lên thứ hai với 43 điểm, kém Liverpool năm điểm nhưng đá ít hơn một trận. Nhưng ông Guardiola cho biết, Man City chưa nghĩ đến chức vô địch, mà chỉ tập trung cho từng trận, xem đây là bí quyết giúp đội tạo nên nhiều chuỗi thắng ở những mùa trước.

haaland-1706668504.jpg
Haaland trở lại là tin vui với Man City trong cuộc đua vô địch

Trong khi đó, Burnley đang chật vật với cuộc đua trụ hạng khi đứng thứ 19 Ngoại hạng Anh với 12 điểm, kém nhóm an toàn tới năm điểm. Guardiola cảnh báo các học trò không được chủ quan và ca ngợi Burnley - đội được dẫn dắt bởi Vincent Kompany - luôn thi đấu tốt, dù kết quả không được như mong muốn. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cho rằng, Burnley còn cơ hội để trụ hạng.

Trước trận đấu trên sân nhà Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola đã báo những thông tin cực vui tới các cổ động viên của Man City. Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết, Erling Haaland sẵn sàng tái xuất sau khi nghỉ 10 trận gần nhất vì chấn thương bàn chân. "Haaland đã trở lại. Chúng tôi có đầy đủ đội hình và mạnh mẽ hơn. Haaland là cầu thủ quan trọng", ông nói và cho biết bộ đôi hậu vệ Manuel Akanji, John Stones cũng có thể trở lại.

Một thông tin đáng chú ý khác là trong tuần qua, 2 huấn luyện viên hàng đầu là Jurgen Klopp của Liverpool và Xavi của Barcelona đã thông báo rời đội vào cuối mùa giải 2023-2024. Trong khi đó, huấn luyện viên Guardiola thì đang có mùa thứ tám dẫn dắt Man City, đoạt 16 danh hiệu với đỉnh cao là cú ăn ba lịch sử mùa trước.

Nói về tương lai của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: "Tôi có mọi thứ mà một huấn luyện viên có thể mơ ước tại Man City. Các ông chủ luôn ủng hộ tôi. Man City thay đổi rất nhiều cầu thủ trong bảy năm qua, nhưng tất cả đều hỗ trợ tôi rất nhiệt tình. Đây là môi trường tốt nên tôi có mọi thứ. Tất nhiên, một ngày nào đó mọi chuyện sẽ kết thúc, nhưng lúc này, tôi không nghĩ về điều đó".

pep-guardiola-1706668505.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola chưa nghĩ đến việc rời Man City

Từng dẫn dắt Barcelona nên huấn luyện viên Guardiola hiểu quyết định rời đội của trò cũ Xavi vì những áp lực và chỉ trích ngày càng tăng. "Theo kinh nghiệm của tôi, chúng ta không thể so sánh áp lực ở Anh và Tây Ban Nha. Ở Tây Ban Nha, áp lực cao hơn và mọi thứ khó khăn hơn gấp nghìn lần so với ở Anh. Đây thực sự là một nơi dành cho các huấn luyện viên. Rõ ràng, có rất nhiều buổi họp báo và cứ 3 ngày lại có 1 trận. Nhưng áp lực mà bạn cảm thấy ở Barca không thể so sánh được với câu lạc bộ khác", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Cùng với đó, huấn luyện viên Guardiola xác nhận, Kyle Walker vẫn sẽ là đội trưởng của Man City bất chấp những bê bối đời tư. Hồi đầu tuần, hậu vệ người Anh thừa nhận lừa dối vợ Annie Kilner, có con với tình cũ Lauryn Goodman và từng muốn chuyển đến Bayern mùa hè 2023 để tránh truyền thông Anh. "Walker vẫn sẽ giữ băng thủ quân, bởi đó là quyết định của đội chứ không phải của tôi. Tôi sẽ không nói về vấn đề ngoài chuyên môn. Tôi ủng hộ Walker và sẽ không nói một lời nào về vấn đề cá nhân của các cầu thủ", Guardiola giải thích.

bxh-1706664040.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 22 Premier League

Ngày 31/1

02h30: Nottingham 1-2 Arsenal

02h30: Fulham 0-0 Everton

02h30: Luton Town 4-0 Brighton

03h00: Crystal Palace 3-2 Sheffield United

03h15: Aston Villa 1-3 Newcastle

Ngày 1/2

02h30: Tottenham - Brentford

02h30: Man City - Burnley

03h15: Liverpool - Chelsea

Ngày 2/2

02h30: West Ham - Bournemouth

03h15: Wolverhampton - Man United

Kim Ngân (tổng hợp)