"Ngôi sao" của Man City than phiền về công tác trọng tài ở Premier League

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ Rodri của Man City đã than phiền về công tác trọng tài tại Premier League mùa giải năm nay.

Là một trong những trụ cột quan trọng của Man City nhưng tiền vệ Rodri cũng liên tục bị trọng tài rút thẻ phạt ở mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy, ở mùa này, Rodri đã bị treo giò 2 lần. Lần đầu tiên là do chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận Nottingham, còn lần thứ hai là do anh đã “tích” đủ 5 thẻ vàng và bị đình chỉ thi đấu ở trận Aston Villa.

Mới nhất, ở trận đấu của Man City với Newcastle vừa qua, Rodri đã bị phạt 1 thẻ vàng ở phút 45+4 sau pha phạm lỗi với Bruno Guimaraes. Ngay sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã phản ứng với trọng tài Chris Kavanagh. Hết trận, Rodri lại cùng Bernardo Silva đến chất vấn tổ trọng tài về sự thiếu nhất quán giữa các quyết định ở trận đấu. Hiện, cựu sao Atletico Madrid đã nhận 2 thẻ vàng nên chỉ còn 3 thẻ nữa sẽ lại bị cấm thi đấu.

the-phat-1705387014.jpg
Tiền vệ Rodri của Man City đã than phiền về cách hoạt động thiếu nhất quán của các trọng tài Premier League

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Anh mới đây, Rodri đã lên tiếng than phiền về công tác trọng tài tại Premier League. Tiền vệ 27 tuổi của Man City cho biết: “Thành thật thì, trọng tài ở trận Newcastle đã làm việc theo 1 cách vô cùng tiêu cực. Chúng tôi không hiểu nhiều điều đã xảy ra. Chúng tôi cũng cảm thấy các quyết định của trọng tài không thỏa đáng ở một số tình huống”.

“Thật khó để giữ bình tĩnh. Trọng tài không giúp được gì nhiều, nhưng chúng tôi cũng chẳng cần sự giúp đỡ. Cái chúng tôi cần là sự công bằng cho cả 2 bên. Và tôi nghĩ, trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua đã không làm được. Ở mùa giải này, tôi đã nhận 7 thẻ vàng. 2-3 thẻ là do tắc bóng. Còn lại, tôi không biết mình bị phạt vì lí do gì. Nhưng đó là cách các trọng tài điều khiển trận đấu”, "ngôi sao" của Man City cho biết thêm.

Cũng ở buổi phỏng vấn, Rodri bày tỏ sự bức xúc với tình huống chấn thương của Ederson. Cụ thể, ở pha bóng đó, 1 cầu thủ Newcastle đã việt vị nhưng trọng tài không cắt còi, khiến thủ môn người Brazil phải lao ra truy cản rồi cuối cùng dính chấn thương.

“Chúng tôi bị tổn thất vì tình huống việt vị này. Tôi nghĩ điều đó thật lố bịch. Mọi chuyện đã có thể tệ hơn, nhưng may mắn thay đó chỉ là 1 cú đạp”, Rodri nói.

Phương Anh (tổng hợp)