Tiger Woods sẽ trở lại ở giải Open thứ 150 tại St Andrews

Tiger Woods sẽ không giải nghệ sau vụ tai nạn gây chấn thương chân nghiêm trọng của anh hồi đầu năm nay. Trong buổi họp báo hôm qua (30/11), tay golf lừng danh một thời xác nhận, anh sẽ trở lại với môn thể thao yêu thích này ở giải Open lần thứ 150 tổ chức thường niên tại St Andrews vào tháng 7/2022.

Tiger Woods vô địch giải golf Open ở St Andrews năm 2005

Mặc dù, việc chơi golf của Tiger Woods hiện chỉ giới hạn ở những động tác đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao và anh khẳng định, anh biết không thể hy vọng cạnh tranh với những tay golf xuất sắc nhất thế giới trong nhiều tháng trước mắt vì cái chân bị gãy không đủ khỏe để anh có thể đạt được thành tích tốt nhất, nhưng Woods vẫn muốn đặt cho bản thân một thời hạn để phấn đấu bồi đắp phong độ. Woods nói, chỉ cần trở lại quê hương của môn golf sẽ là một lời nhắc nhở về việc anh đã may mắn như thế nào khi sống sót sau vụ tai nạn ô tô xảy ra hồi tháng 2 năm nay.

Woods - người đang tổ chức giải golf Hero World Challenge ở Bahamas tuần này - chia sẻ: "Tôi may mắn còn sống, tôi còn chân tay. Đó là hai điều quan trọng. Tôi rất biết ơn những người và những điều đã giúp tôi không chỉ có thể ở đây mà còn có thể đi lại và không cần chân giả. Tôi đã phải trải qua rất nhiều đau đớn và mặc dù hôm nay tôi có thể đi vào phòng mà không cần nạng, nhưng khi ngồi ở đây, chân tôi, lưng tôi vẫn bị đau…”. Woods từng suýt phải cắt cụt chân phải để cứu lấy sinh mạng, nhưng với những nỗ lực phi thường của bác sỹ và sự hiện đại của y học, điều tồi tệ đó đã không xảy ra.

Woods sẽ sinh nhật 46 tuổi vào tuần tới. Anh trở nên hưng phấn hơn rất nhiều khi được hỏi về cơ hội phát bóng ở giải Open năm 2022. Woods cười: “Tôi rất thích chơi ở St. Andrews, không nghi ngờ gì về điều đó. Đó là một trong những sân golf yêu thích nhất của tôi trên thế giới. Việc trở thành nhà vô địch hai lần ở đó, trở thành một thành viên tham dự bữa tối dành cho nhà vô địch luôn thực sự hấp dẫn. Vâng, tôi rất muốn có thể chơi ở giải Open, không ai được nghi ngờ điều đó. Về mặt thể chất, hy vọng là tôi có thể…”. Woods tiết lộ, anh đã chơi đủ 18 lỗ trong một vài lần tập rượt, nhưng việc chơi ở cấp độ thi đấu khắc nghiệt hơn rất nhiều và Woods chưa biết khi nào mình có thể chắc chắn đảm đương được. “Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ lấy lại được phong độ đủ tốt để có thể cạnh tranh với những golf thủ xuất sắc nhất thế giới một lần nữa”, Woods nói đầy lạc quan.

Mai Anh