Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được AFF đánh giá cao nhất ở vòng bán kết

Trang chủ của giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2020 đã lựa chọn tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là đại diện duy nhất của đội tuyển Việt Nam trở thành "cầu thủ đáng xem bậc nhất ở vòng bán kết".

Trước khi vòng bán kết khởi tranh, trang chủ AFF Cup 2020 đã lựa chọn ra 4 cái tên được đánh giá cao nhất đại diện cho các đội Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Singapore góp mặt ở bán kết. Theo đó, ngoài Tuấn Anh thì bản danh sách này còn có Elkan Baggott (Indonesia), Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Nur Adam Abdullah (Singapore).

Dường như việc lựa chọn những cầu thủ tiêu biểu này dựa trên lối chơi của 4 đội bóng tại bán kết. Chẳng hạn như với đội tuyển Việt Nam thiên về chủ động cầm bóng ở tuyến giữa với sự cơ động, linh hoạt của Tuấn Anh thì đội hình của Indonesia vốn chơi phòng ngự phản công nên đã lựa chọn Elkan Baggott. Ở trận bán kết 1 mới diễn ra tối hôm qua (22/12), Indonesia đã chơi phòng ngự khá kiên cường và Elkan Baggott được tung vào sân ngay đầu hiệp 2 để gia cố hàng thủ.

Quay trở lại với trường hợp Tuấn Anh được lựa chọn là điều khá thú vị. Bởi đến lúc này, Tuấn Anh chưa lập công còn Quang Hải, Công Phượng đều đã có bàn thắng và đóng góp nhiều cho lối chơi. Tuy nhiên, có lẽ Ban Tổ chức giải đã khá tinh ý khi biết rằng, Tuấn Anh mới là người cầm trịch lối chơi, người luân chuyển bóng và là trái tim nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam.

Ở trận gặp Campuchia vừa qua, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chủ động giữ sức cho Tuấn Anh khi chỉ tung anh vào sân ở gần cuối trận nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết.

Khá thú vị khi đây là lần đầu tiên Tuấn Anh dự AFF Cup bởi ở giải đấu năm 2016 và 2018, Tuấn Anh đều không kịp hồi phục chấn thương. Trong lần đầu dự giải, Tuấn Anh đã cho thấy tầm quan trọng của mình nơi tuyến giữa và sẽ không quá lời khi cho rằng đội tuyển Việt Nam không thể thiếu tiền vệ tài hoa người Thái Bình ở những trận đấu quan trọng nhất.

Vinh Quang