Tiền vệ Nemanja Matic lần thứ ba "tái ngộ" huấn luyện viên Jose Mourinho

Tiền vệ Nemanja Matic đã có lần thứ ba làm việc với "Người đặc biệt" khi cựu cầu thủ của Manchester United hoàn tất bản hợp đồng gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền vệ Nemanja Matic là một trong những cái tên phải nói lời chia tay với Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay theo dạng chuyển nhượng tự do khi 2 bên không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Trước đó, tiền vệ phòng ngự người Serbia thông báo quyết định chia tay "Quỷ đỏ" vào tháng 4.

Trong sự nghiệp của mình, kể từ khi được Man United chiêu mộ từ Chelsea vào năm 2017, tiền vệ Serbia có 183 lần ra sân cho "nửa đỏ" thành Manchester. Anh để lại dấu ấn tốt đẹp trong giai đoạn đầu khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Không lâu sau khi trở thành cầu thủ tự do, tiền vệ phòng ngự sinh năm 1988 người Serbia đã nhanh chóng tìm được bến đỗ mới của mình khi hoàn tất hợp đồng với AS Roma đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Jose Mourinho.

matic-1655253245.jpg
Tiền vệ Nemanja Matic hoàn tất bản hợp đồng gia nhập AS Roma

Theo những thông tin được công bố, Nemanja Matic ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với đại diện đấu trường Serie A cùng điều khoản gia hạn thêm một năm. Tại AS Roma, Matic nhận mức lương 3,6 triệu euro/năm tại câu lạc bộ mới, giảm hơn 50% so với mức thu nhập cũ anh tại sân Old Trafford.

Với việc hoàn tất hợp đồng với đội bóng thủ đô Italia, "ngôi sao" người Serbia trở thành bản hợp đồng đầu tiên của huấn luyện viên Jose Mourinho trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. "Người đặc biệt" được cho là đóng vai trò quan trọng trong quyết định chiêu mộ Matic của AS Roma.

Đây cũng là lần thứ ba Matic làm việc cùng Mourinho, sau 2 giai đoạn ở Chelsea và Manchester United trước đó. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh giá cao năng lực của tiền vệ 33 tuổi và tin anh có thể giúp tuyến giữa của Roma tốt hơn.

Phát biểu với báo giới khi hoàn tất bản hợp đồng với AS Roma, tiền vệ Nemanja Matic cho biết: "Tôi hy vọng rằng tôi và Mourinho có thể giúp AS Roma đạt được những điều tuyệt vời. AS Roma là một câu lạc bộ lớn, với cổ động viên tuyệt vời và một huấn luyện viên tôi hiểu rõ. Không khó để đưa ra quyết định gia nhập AS Roma".

Cùng với đó, tiền vệ người Serbia cũng trở thành cầu thủ thứ ba tái ngộ với huấn luyện viên Jose Mourinho tại AS Roma sau Chris Smalling và Henrikh Mkhitaryan. Cựu sao Chelsea không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng anh vẫn được Ban lãnh đạo AS Roma và huấn luyện viên Jose Mourinho coi trọng vì kinh nghiệm và tư duy chơi bóng.

Hoàng Nam