Tiền vệ Nemanja Matic tuyên bố chia tay Man United vào cuối mùa giải

Trên trang cá nhân, tiền vệ Nemanja Matic thông báo sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford vào cuối mùa giải dù vẫn còn 1 năm hợp đồng.

Tiền vệ Nemanja Matic gia nhập Man United từ Chelsea vào năm 2017 với giá 40 triệu bảng. Ở thời điểm đó, tiền vệ người Serbia đã đồng ý chuyển đến Old Trafford theo lời mời của huấn luyện viên Jose Mourinho.

Với kinh nghiệm vốn có, Matic ngay lập tức tỏa sáng và chứng minh giá trị trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. Sau 5 mùa giải, Nemanja Matic đã có tổng cộng 183 lần khoác áo Man United.

nemanja-matic-1650070571.jpg
Nemanja Matic thông báo sẽ chia tay Man United vào cuối mùa giải năm nay

Từng là một trụ cột quan trọng trong lối chơi của Man United, tuy nhiên phong độ của Matic đã sa sút đáng kể trong 2 năm trở lại đây vì vấn đề tuổi tác.

Trong đó, ở mùa giải năm nay, Nemanja Matic cũng phải ngồi dự bị nhiều hơn đá chính. Đây là lý do quan trọng khiến tiền vệ này quyết định chia tay "Quỷ đỏ" trước thời hạn 1 năm.

Trên trang Instagram cá nhân, Matic thông báo: “Sau thời gian dài suy nghĩ, tôi quyết định đây sẽ là mùa giải cuối cùng tôi chơi bóng cho Man United. Tôi đã thông báo cho ban lãnh đạo, cho huấn luyện viên và các cầu thủ về quyết định này”.

Cùng với đó, Nemanja Matic cho biết muốn gửi lời cảm ơn đến các fan hâm mộ của Man United đã ủng hộ mình thời gian qua: “Khoác áo Man United luôn là niềm vinh dự là một đặc ân lớn trong cuộc đời tôi. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người hâm mộ Man United, những người thực sự tuyệt vời. Bây giờ, tôi sẽ cống hiến tất cả những gì có thể để giúp Man United kết thúc mùa giải tốt đẹp nhất”.

Sau thông báo của Nemanja Matic trên trang cá nhân, trang chủ của Man United cũng đã đăng tải lại thông điệp này thay cho lời xác nhận.

Mặc dù vậy, thời điểm này, vẫn chưa rõ Matic sẽ tiếp tục chơi bóng hay treo giày. Tiền vệ người Serbia sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 8 tới và anh rất kín tiếng về chuyện tương lai.

Tiền vệ Nemanja Matic phát đi thông báo sẽ chia tay Man United vào cuối mùa giải ngay trước thời điểm Man United có trận tiếp đón Norwich City trên sân nhà ở vòng 33 Premier League. Ngay sau đó, Man United sẽ có đại chiến với Liverpool ở trận đấu bù tại Premier League diễn ra vào rạng sáng 20/4 tới.

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League:

Ngày 16/4:
18h30: Tottenham - Brighton
21h00: Man United - Norwich City
21h00: Southampton - Arsenal
21h00: Watford - Brentford

Ngày 17/4:
20h15: Newcastle - Leicester City
20h15: West Ham - Burnley
22h30: Wolverhampton - Man City

Hoàng Anh