Tiền vệ Leandro Paredes lạnh lùng khi nói về mối liên kết với Kylian Mbappe

Sau Neymar, tiền vệ người Argentina - Leandro Paredes - là cái tên tiếp theo từ chối nói về mối liên kết với tiền đạo Kylian Mbappe dù cả 2 đã có 3 năm chung phòng thay đồ tại Paris Saint-Germain.

Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiền vệ Leandro Paredes đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng theo dạng cho mượn từ Paris Saint-Germain (PSG) gia nhập Juventus. Cầu thủ 28 tuổi, người đã gia nhập nhà vô địch Pháp với giá 36 triệu bảng vào năm 2019, vẫn còn 2 năm trong hợp đồng nhưng việc tới với Juventus sẽ giúp cho Leandro Paredes được ra sân thường xuyên hơn, điều rất quan trọng nếu anh muốn cùng đội tuyển Argentina dự World Cup 2022.

Phát biểu với báo giới khi tập trung cùng đội tuyển Argentina thi đấu quốc tế mới đây, tiền vệ Leandro Paredes đã trả lời lạnh lùng về mối liên kết giữa anh và Mbappe cho dù họ có đã có 3 năm chung phòng thay đồ tại PSG.

za-1664416655.jfif
Tiền vệ Leandro Paredes bày tỏ thái độ lạnh lùng khi nói về người đồng đội cũ Kylian Mbappe tại PSG

"Tôi chỉ có thể nói về những người từng có mối quan hệ. Với những người tôi không có quan hệ, tôi chẳng thể nói với bạn về họ", Leandro Paredes trả lời phỏng vấn trên ESPN Argentina về Kylian Mbappe.

Báo chí Pháp tiết lộ sau khi Mbappe được trao quyền can thiệp vào công tác chuyển nhượng, tiền đạo này muốn loại bỏ nhóm cầu thủ Argentina tại PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Đây được cho là lý do đội bóng thủ đô nước Pháp không gia hạn hợp đồng cùng Angel Di Maria. Trong những ngày cuối phiên chợ hè, 2 cầu thủ khác của xứ tango là Paredes và Mauro Icardi cũng bị đẩy sang Juventus và Galatasaray dưới dạng cho mượn.

Trước khi rời PSG để gia nhập Juventus theo dạng cho mượn, tại sân Công viên các Hoàng tử, Paredes đã chơi 117 trận và giành được 3 chức vô địch Ligue 1, 3 Siêu cúp Pháp, 2 Cúp Pháp và 1 Cúp Liên đoàn Pháp.

Cùng với đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 vừa qua, truyền thông châu Âu tin rằng, Mbappe còn nhắm đến Lionel Messi. Tuy nhiên, lãnh đạo và huấn luyện viên Christophe Galtier đã từ chối loại bỏ siêu sao người Argentina.

Trước tiền vệ Leandro Paredes bày tỏ thái độ lạnh lùng với người đồng đội cũ Kylian Mbappe; cách đây ít ngày, truyền thông Brazil cũng đặt câu hỏi cho Neymar về mối quan hệ với Mbappe. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 cũng chỉ đáp lại một cách lạnh lùng là "Tôi không biết" rồi quay lưng bỏ đi.

Sau sự cố giành penalty trong chiến thắng 5-2 trước Montpellier tại vòng 2 Ligue 1, Mbappe vẫn chơi ích kỷ và không có pha kiến tạo nào cho Messi hay Neymar suốt nhiều tháng qua. "Ngôi sao" người Pháp thường xuyên nổi giận khi các đồng đội không chuyền bóng cho trên sân hoặc chuyền bóng hỏng.

Thống kê từ RMC chỉ ra bộ ba Messi - Neymar - Mbappe có 13 lần kiến tạo lẫn nhau ở mùa giải này. Trong đó, Mbappe nhận 3 kiến tạo từ Neymar. Anh cũng được Messi dọn cỗ 5 lần mùa này. Ngược lại, Mbappe chưa có bất kỳ đường chuyền thành bàn nào "đáp lễ" Messi hay Neymar. Mặc dù vậy, cả Messi và Neymar vẫn đang là những chân sút hàng đầu của PSG ở mùa giải năm nay.

Hoàng Nam