Mbappe gây rối trên tuyển Pháp

Chân sút Kylian Mbappe đã từ chối tham gia buổi chụp hình của đội tuyển Pháp vì tranh chấp kéo dài giữa anh với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) về bản quyền hình ảnh.

Tình tiết mới trong cuộc tranh cãi liên quan đến Mbappe và Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Theo đó, "ngôi sao" của Paris Saint-Germain (PSG) khẳng định, sẽ không tham gia buổi chụp hình với các nhà tài trợ của Pháp. "Chúng tôi than vãn thực tế là một thỏa thuận đã không đạt được, như dự kiến ​​trước World Cup, vì vậy cầu thủ đã quyết định không tham dự buổi chụp hình dự kiến​​ vào ngày 20/9", thông báo viết.

Trước đó, hồi tháng 3, Mbappe cũng từ chối tham gia sự kiện do Nhà tài trợ tổ chức. Tiền đạo 23 tuổi cho rằng, các các cầu thủ phải có quyền quyết định các thương hiệu họ sẽ hợp tác cùng. Theo quy định, cầu thủ được triệu tập lên tuyển Pháp bắt buộc phải tuân theo những điều khoản trong hợp đồng tài trợ liên đoàn bóng đá nước này ký kết. Tháng 6, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp - ông Noel Le Graet - có cuộc gặp với phía luật sư và mẹ của Mbappe để thảo luận về những điều khoản liên quan đến bản quyền hình ảnh của cầu thủ này.

mbappe-1663631869.jpeg
Mbappe gây xung đột khi từ chối hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Pháp

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, phía luật sư của tiền đạo PSG công khai chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Pháp: "Thỏa thuận này được ký vào năm 2010, trong đó được tập trung hóa để cập nhật với sự phát triển của thể thao. Nhiều cuộc họp sẽ được tổ chức để đưa ra phiên bản mới của thỏa thuận trước kỳ World Cup tiếp theo (diễn ra vào năm nay tại Qatar từ ngày 20/11 đến 18/12)", Delphine Verheyden - luật sư của Mbappe - kết luận.

Mới đây, ông Le Graet cho biết sẽ tổ chức cuộc họp với cầu thủ đội tuyển quốc gia Pháp để đưa ra thông báo cuối cùng về vấn đề bản quyền hình ảnh. Liên đoàn bóng đá nước này nhấn mạnh sẽ không thay đổi bất cứ điều khoản nào trước khi kỳ World Cup diễn ra.

Nhưng theo một số nguồn tin, nguyên nhân khác nữa đến từ việc Mbappe có mối hiềm khích với các công ty các cược bóng đá. Trước đó vào đầu năm nay, công ty cờ bạc Winamax của Pháp đăng một trò đùa về cha của Kylian Mbappe trong thời gian tập trung đội tuyển. Sau đó, trang web này đã một lần nữa đã phải gửi lời xin lỗi tới ngôi sao của PSG.

Những hành động như của Mbappe khiến cho Liên đoàn Bóng đá Pháp đối mặt nguy cơ phá vỡ cam kết trong hợp đồng đã kí với các nhà tài trợ. Một trong những lý do Mbappe chống đối ra mặt vì nhận thấy bản quyền hình ảnh của mình đang bị khai thác với tần suất lớn hơn các đồng đội khác. Nếu tiếp tục không chịu hợp tác, tiền đạo của PSG hoàn toàn có thể đối mặt với án phạt nặng từ phía Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Tuyển Pháp sẽ có 2 trận đấu ở UEFA Nations League với Áo và Đan Mạch, lần lượt vào ngày 23 và 26/9.

Bảo Ngọc