Nhà tài trợ KFC cũng phải nhún nhường trước thái độ cứng rắn của Kylian Mbappe

Hãng gà rán KFC nổi tiếng đã đưa ra một tuyên bố giải thích đồng thời bày tỏ sự hối hận về những lời đe dọa ngừng tài trợ cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Từ đầu tuần này, đội tuyển Pháp đã tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Áo (ngày 23/9) và Đan Mạch (ngày 26/9) tại Nations League. Tại Trung tâm huấn luyện Clairefontaine, các cầu thủ cùng Ban huấn luyện đã cùng nhau chụp ảnh để quảng cáo cho 14 nhà tài trợ.

Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc Liên đoàn Bóng đá Pháp ký hợp đồng quảng cáo với các hãng cá cược và thức ăn nhanh. Mbappe cảm thấy không thoải mái khi hình ảnh của anh được sử dụng để quảng cáo những sản phẩm này đồng thời cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Pháp đang khai thác quá mức hình ảnh của một số cầu thủ có tiếng tăm.
mbappe-1663807329.jpeg
Mbappe từ chối chụp ảnh quảng cáo cùng đội tuyển Pháp

Liên đoàn Bóng đá Pháp cũng phải xuống nước và hứa sẽ tìm ra hướng đi mới để giải quyết các quy định về bản quyền hình ảnh cầu thủ sau khi Mbappe từ chối tham gia buổi chụp hình quảng cáo hôm 19/9. Liên đoàn Bóng đá Pháp cam kết sửa đổi các thỏa thuận về quyền hình ảnh. “Chúng tôi cam kết sửa đổi thỏa thuận về quyền hình ảnh càng sớm càng tốt. Liên đoàn đang làm việc để đưa ra bản phác thảo về một số sửa đổi mới. Quyết định này sẽ bảo vệ lợi ích cho các cầu thủ”, Liên đoàn Bóng đá Pháp thông báo. Theo Reuters, số tiền Mbappe kiếm được từ các nhà tài trợ trên tuyển Pháp đều được dùng để làm từ thiện. Tiền đạo này vì thế có thêm lý do đưa ra những yêu sách khiến Liên đoàn Bóng đá Pháp khó xử.

Điều này cũng khiến khiến các Nhà tài trợ tỏ ra bức xúc. Đại diện chuỗi nhà hàng KFC cho biết, họ sẽ kiện Liên đoàn Bóng đá Pháp. “Liên đoàn Bóng đá Pháp cần tiền và KFC đã đồng ý trả tiền để đổi lấy hình ảnh quảng cáo. Họ đã cam kết tạo ra những bức ảnh tập thể có ít nhất 4 'ngôi sao' trong đội. KFC sẽ theo dõi tình hình đội tuyển Pháp một cách chặt chẽ sau khi bản hợp đồng quảng cáo đã được ký kết”, ông Alain Beral - một thành viên của KFC Pháp cho biết.

Nhưng ngay sau đó, KFC Pháp đã phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời khẳng định, Alain Beral không đại diện cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này. Phát ngôn của ông Beral là trên cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia. "KFC Pháp lấy làm tiếc về những lời đã nói hôm qua. Đây là những ý kiến cá nhân, nhưng không phản ánh vị thế của công ty. Quan hệ đối tác với Liên đoàn Bóng đá Pháp luôn là niềm tự hào đối với chúng tôi", KFC cho biết trong một tuyên bố với Reuters.

"KFC Pháp cũng muốn làm rõ ràng Alain Beral không phát biểu thay mặt cho công ty. KFC Pháp luôn tin tưởng vào khả năng của Liên đoàn Bóng đá Pháp trong việc tìm ra giải pháp thỏa đáng cho tất cả các đối tác và cầu thủ của họ, bao gồm cả Kylian Mbappe - người đã mang tới cho chúng tôi những vị khách đầu tiên tại Pháp".
Bảo Ngọc