Liên đoàn Bóng đá Pháp phải nhượng bộ Kylian Mbappe

Sau khi từ chối cùng đội tuyển Pháp tham gia buổi chụp hình quảng cáo hôm 19/9 vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe đã được Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) nhượng bộ về bản quyền hình ảnh của cầu thủ.

Tiền đạo người Pháp từ chối tham gia buổi chụp hình quảng cáo cùng đồng đội hôm 19/9. "Tôi quyết định không tham gia buổi chụp ảnh sau khi liên đoàn từ chối thay đổi thỏa thuận về bản quyền hình ảnh của các cầu thủ", ESPN dẫn lời Mbappe.

Theo giới truyền thông, nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc FFF ký hợp đồng quảng cáo với các hãng cá cược và thức ăn nhanh. Mbappe cảm thấy không thoải mái khi hình ảnh của anh được sử dụng để quảng cáo những sản phẩm này, đồng thời cho rằng, FFF đang khai thác quá mức hình ảnh của một số cầu thủ có tiếng tăm.

duoc-nhuong-bo-1663728334.jpg
Kylian Mbappe được nhượng bộ trong chiến dịch đòi quyền lợi cho các tuyển thủ quốc gia

Theo Goal, Kylian Mbappe muốn tiếp tục chiến dịch đòi quyền lợi cho các tuyển thủ quốc gia. Tiền đạo 23 tuổi cho rằng các các cầu thủ phải có quyền quyết định các thương hiệu họ sẽ hợp tác cùng.

Sau hành động từ chối chụp ảnh quảng cáo của Kylian Mbappe hôm 19/9 vừa qua, FFF đã phải nhượng bộ ngôi sao đang thuộc biên chế của PSG khi ra thông báo: "Sau cuộc trao đổi tích cực giữa các lãnh đạo đội tuyển, Chủ tịch Liên đoàn, huấn luyện viên trưởng và Giám đốc Tếp thị, FFF cam kết sẽ sửa đổi càng sớm càng tốt các quy định về bản quyền hình ảnh của cầu thủ".

"Chúng tôi đang tìm cách hướng tới một thỏa thuận mới nhằm bảo vệ lợi ích của đội tuyển cũng như cân nhắc các mối quan tâm chính đáng từ cầu thủ", đại diện FFF nhấn mạnh.

Theo quy định, cầu thủ được triệu tập lên tuyển Pháp bắt buộc phải tuân theo những điều khoản trong hợp đồng tài trợ liên đoàn bóng đá nước này ký kết. FFF từng tuyên bố sẽ không thay đổi bất cứ điều khoản nào trước World Cup 2022. Tuy nhiên, họ phải nhượng bộ trước thái độ kiên quyết của Mbappe.

Trước đó, vào tháng 6, ông Noel Le Graet - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp - có cuộc gặp với phía luật sư và mẹ của Mbappe để thảo luận về những điều khoản liên quan đến bản quyền hình ảnh của cầu thủ này.

Mặc dù vậy, chỉ vài ngày sau đó, phía luật sư của tiền đạo PSG công khai chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Pháp: "Những điều khoản về bản quyền cầu thủ được soạn thảo từ năm 2010 không còn phù hợp ở hiện tại. Những thỏa thuận này cần được thay đổi, để thích ứng với sự phát triển của bóng đá. FFF nên tổ chức những cuộc họp để đưa ra quy định mới trước kỳ World Cup 2022”, phía luật sư của Mbappe cho biết.

Tuyển Pháp sẽ có 2 trận đấu ở UEFA Nations League với Áo và Đan Mạch, lần lượt vào ngày 23 và 26/9.

Hoàng Anh