Tiền vệ Julian Draxler hưởng lương cao nhất tại Bồ Đào Nha

Không còn chỗ đứng tại PSG, tiền vệ Julian Draxler chuyển sang đầu quân cho câu lạc bộ Benfica trong mùa hè 2022 và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Bồ Đào Nha.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiền vệ Julian Draxler đã rời PSG để chuyển đến thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Benfica theo dạng cho mượn trong ngày cuối cùng. Thông tin từ tờ AS của Tây Ban Nha cho rằng "Draxler bị ép buộc phải rời PSG", dù tiền vệ người Đức vẫn mong muốn trụ lại thi đấu tại Ligue 1.

Mới đây, Tạp chí Sadabo của Bồ Đào Nha tiết lộ tiền vệ người Đức nhận gần 583.000 euro mỗi tháng (khoảng 145.700 euro mỗi tuần) tại Benfica.

Theo Sadabo, Draxler dẫn đầu trong số 70 nhân vật có mức thu nhập cao nhất tại Bồ Đào Nha. Mức lương của tiền vệ này cao hơn nếu so sánh với giới doanh nhân, diễn viên, MC truyền hình, huấn luyện viên, chính trị gia hay thẩm phán ở quốc gia này.

cau-thu-1662948574.jpg
Tiền vệ Julian Draxler trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Bồ Đào Nha

Cũng theo nguồn tin nói trên, PSG giúp Benfica trả đến 80% mức đãi ngộ của Draxler. Ở chiều ngược lại, Benfica thanh toán số tiền 2,5 triệu euro để hỏi mượn tiền vệ người Đức.

Theo công bố, người có đãi ngộ gần với Draxler nhất ở giải Bồ Đào Nha là cựu trung vệ Real Madrid, Pepe (227.000 euro mỗi tháng) của Porto.

Draxler nằm trong nhóm cầu thủ thuộc diện bị thanh lý của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Cầu thủ sinh năm 1993 thi đấu 45 phút trong trận thắng của Benfica trước Famalicao ở giải Bồ Đào Nha hôm 10/9.

Trước đó, ở mùa giải 2021-2022, tiền vệ Draxler chỉ thi đấu 24 trận và ghi 2 bàn. Draxler cùng 5 cầu thủ đội một khác của PSG rời câu lạc bộ theo dạng cho mượn trong mùa hè qua bao gồm Georginio Wijnaldum, Leandro Paredes, Ander Herrera, Colin Dagba và Layvin Kurzawa.

Trong màu áo PSG, Draxler thi đấu tổng cộng 198 trận trong 6 mùa giải và ghi 26 bàn. Điểm nhấn của tiền vệ này là việc giành 4 chức vô địch Ligue 1 cùng một loạt danh hiệu Cúp Quốc gia khác. Ở tuyển Đức, Draxler còn vô địch World Cup 2014.

Hoàng Nam