Vừa lập hat-trick, Kylian Mbappe tiếp tục được trao quyền lớn tại PSG

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Lille tại vòng 3 Ligue 1, tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục được trao quyền lớn tại PSG khi là người xếp đầu tiên trong thứ tự đá penalty trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Ở chuyến làm khách của Lille tại vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 22/8, bộ ba Kylian Mbappe, Messi và Neymar đã có màn trình diễn ấn tượng để giúp PSG giành thắng lợi hủy diệt 7-1 trước đối thủ.
Trong chiến thắng tưng bừng của nhà đương kim vô địch Ligue 1, Messi góp 1 bàn, 1 kiến tạo, Neymar ghi 2 bàn, kiến tạo 3 lần. Tính ra, tiền đạo người Brazil góp công trong 10 bàn thắng của PSG chỉ sau 3 trận (5 bàn, 5 kiến tạo) bằng 1 nửa so với cả mùa năm ngoái (19 bàn). Trong khi đó, Mbappe có hat-trick. Bàn thắng còn lại của PSG có được là pha lập công của Achraf Hakimi.

trao-quyen-1661137375.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe là người được chỉ định đá penalty của PSG trong phần còn lại của mùa giải

Cùng với chiến thắng tưng bừng của PSG trước Lille, những mâu thuẫn nội bộ trong phòng thay đồ của PSG dường như cũng đã được giải quyết. Theo đó, bộ ba Kylian Mbappe, Messi và Neymar đã cùng nhau có những cái ôm trong chiến thắng ở trận đấu rạng sáng 22/8.

Bên cạnh đó, theo phóng viên người Pháp Hadrien Grenier, PSG cũng đã chỉ định Kylian Mbappe được ưu tiên thực hiện các cú sút 11 m trong phần còn lại của mùa giải. Hay nói cách khác, Lionel Messi hay Neymar phải nhường quyền sút phạt đền cho Mbappe khi chân sút người Pháp góp mặt trên sân.

Trước đó, Mbappe và Neymar được cho rằng đã xuất hiện mâu thuẫn trong chiến thắng trước Montpellier tại vòng 2 khi cả 2 cầu thủ giành nhau quyền đá phàn đền. Sau khi Mbappe đá hỏng quả phạt đền đầu tiên trong trận, anh tiếp tục tiến đến xin Neymar cho sút quả 11m thứ hai, nhưng bị từ chối.

Sau trận thắng 5-2 của PSG trước Montpellier hôm 14/8, huấn luyện viên Christophe Galtier thừa nhận: "Đối với trận đấu này, thứ tự đã được chọn như vậy. Mbappe sút trước, vì vậy hợp lý khi Neymar thực hiện quả tiếp theo. Chuyện này sẽ được làm rõ trong tương lai”.

Kim Ngân