PSG - Juventus 2-1: Nỗi ám ảnh mang tên Mbappe

Kylian Mbappe đã gieo rắc nỗi ám ảnh cho hàng thủ của Juventus với cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng hơn 20 phút đầu trận. Từng đó là đủ để PSG giành trọn 3 điểm ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

PSG có màn trình diễn ấn tượng trước Juventus, 2 bàn của Kylian Mbappe giúp "Le Parisien" lần đầu thắng "Bianconeri" trong lịch sử đối đầu. Sau lượt trận ra quân đầu tiên, PSG tạm xếp thứ 2 do ở trận cùng giờ, Benfica thắng Maccabi Haifa 2-0.

PSG ra quân với thành phần mạnh nhất gồm bộ ba siêu tấn công Messi, Mbappe và Neymar, trong khi Juventus vắng Di Maria, Paul Pogba và Federico Chiesa vì chấn thương nên đã khởi đầu thận trọng và hết sức khó khăn.

PSG nhập cuộc chủ động và chỉ cần 5 phút để chọc thủng lưới Juventus. PSG đã tìm được bàn mở tỷ số theo cách quen thuộc mùa này. Neymar xục mũi giầy hất bóng bổng vào khu vực cấm địa Juventus và Mbappe rất hiểu ý di chuyển đón chuẩn điểm rơi của trái bóng để tung ra cú dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành Perin.

mbappe1-1662515984.jpeg
Cú đúp chóng vánh của Mbappe đã làm bùng nổ khán đài sân Parc des Princes

Như vậy Mbappe đã nổ súng trận thứ 5 liên tiếp ra sân cho PSG ở đấu trường Champions League, ngang bằng với thành tích của chính Neymar trong quá khứ. Bàn thắng vừa rồi cũng thêm một lần đập tan đi mối "nghi vấn" về việc Neymar với Mbappe hiềm khích nhau mà đã rộ lên suốt thời gian vừa qua.

Sau bàn thắng của Mbappe, các cầu thủ PSG trở về với lối chơi chậm chắc, chủ động kiểm soát bóng khiến trận đấu liên tục bị xé nhỏ bởi nỗ lực tranh cướp bóng của các cầu thủ Juventus dẫn đến những tình huống phạm lỗi nhắm về phía Neymar hay Mbappe, những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà.

Phải tới phút 19 của trận đấu mới có thêm một tình huống nguy hiểm, nhưng được tạo ra bởi Juventus. Juan Cuadrado thực hiện đường tạt bóng chính xác để Milik bật cao đánh đầu nhưng đã bị thủ thành Donnarumma xuất sắc cản phá. Tân binh Filip Kostic ngay lập tức có tình huống đá bồi nhưng lại đưa trái bóng đi cắt ngang khung thành PSG.

Hàng thủ đại diện Serie A đã cố giảm nhịp độ nhưng vẫn bất lực trước tốc độ của Mbappe. Phút 22, số 7 ban bật ăn ý với Achraf Hakimi, trước khi dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0. Với 2 pha lập công sau 2 cú sút, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 35 bàn tại Champions League (23 tuổi, 260 ngày).

PSG phiên bản Galtier dường như theo đuổi phong cách chắc chắn và không để cảm xúc lấn át lý trí. Chẳng thế mà dù đã có bàn thứ 2 thì đội bóng nước Pháp vẫn chẳng chơi bốc hơn mà cứ thích "ru ngủ" đối phương bằng lối đá chậm, đôi lúc chuyền ban qua lại hết sức khó chịu và chỉ khi cơ hội thực sự rõ ràng, họ mới tăng tốc. Thế nhưng do chất lượng cầu thủ kém hơn mà Juventus cũng chẳng làm được gì kể cả có những phút kiểm soát bóng vượt trội.

mckennie-1662515984.jpeg
Hy vọng giành điểm của Juventus đã lóe lên sau bàn thắng quan trọng của McKennie

Vào hiệp 2, huấn luyện viên Allegri tung tiền đạo người Mỹ, Weston McKennie vào sân thay cho Fabio Miretti, để đến phút 53 cầu thủ này ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, giúp Juventus giành lại hy vọng. Filip Kostic (tân binh của Juventus mùa hè vừa rồi) tạt bóng từ cánh trái trong một tình huống phạt góc và Donnarumma đoán sai điểm rơi, giúp cho McKennie ung dung đánh đầu tung lưới trống.

Ngay sau bàn thua sớm đầu hiệp 2, PSG lập tức đáp trả với các đợt tấn công sắc bén, nhưng liên tiếp 2 cơ hội sau đó của Mbappe và Messi đều không thành công. Trong khi đó, Juventus có sự tự tin sau bàn rút ngắn tỷ số, đội quân của huấn luyện viên Allegri thi đấu bình tĩnh và chờ cơ hội để san bằng tỷ số trước PSG. Tuy nhiên, các cơ hội ngon ăn như của Dusan Vlahovic không thể thắng được thủ môn Donnarumma có một đêm chơi quá xuất sắc.

juve-1662515984.jpeg
Không thể ghi bàn thắng thứ 2, Juventus đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2

Chung cuộc, PSG có thắng lợi 2-1 để ra quân suôn sẻ tại vòng bảng Champions League. Dù thắng lợi không quá thuyết phục nhưng nhà đương kim vô địch Pháp đã chứng minh với dàn cầu thủ hiện tại, đặc biệt là tam tấu tấn công M-N-M, họ có quyền nghĩ đến việc chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch châu Âu.

Kết quả và Lịch thi đấu Lượt 1 Vòng bảng Champions League 2022-2023:

Ngày 6/9

23h45: Dinamo Zagreb 1-0 Chelsea

23h45: Borussia Dortmund 3-0 Copenhagen

Ngày 7/9

02h00: Red Bull Salzburg 1-1 AC Milan

02h00: Celtic 0-3 Real Madrid

02h00: RB Leipzig 1-4 Shakhtar Donetsk

02h00: Sevilla 0-4 Manchester City

02h00: PSG 2-1 Juventus

02h00: Benfica 2-0 Maccabi Haifa

23h45: Ajax - Rangers

23h45: Eintracht Frankfurt - Sporting CP

Ngày 8/9

02h00: Napoli - Liverpool

02h00: Atletico Madrid - Porto

02h00: Club Brugge - Bayer Leverkusen

02h00: Barcelona - Viktoria Plzen

02h00: Inter Milan - Bayern Munich

02h00: Tottenham Hotspur - Marseille

Bảo Ngọc