Bị PSG chấm dứt hợp đồng, tiền vệ Ander Herrera trở lại thi đấu tại La Liga

Sau khi bị câu lạc bộ Paris Saint-Germain chấm dứt hợp đồng, tiền vệ Ander Herrera đã nhanh chóng tìm được bến đỗ mới khi sẽ trở lại thi đấu tại La Liga.

Tiền vệ Ander Herrera đã không tham gia chuyến du đấu trước mùa giải cùng Paris Saint-Germain (PSG) trong mùa hè này. Cựu cầu thủ của Man United cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của nhà đương kim vô địch Ligue 1 ở mùa giải năm nay.

Herrera còn giao kèo 2 năm với PSG nhưng gã trọc phú thành Paris không thể chờ đến khi tiền vệ này đáo hạn hợp đồng. Herrera thuộc nhóm cầu thủ nhận lương cao nhưng đóng góp ít. Hơn nữa, cầu thủ này cũng đã 32 tuổi. Bản thân Herrera lúc này cũng nhận thấy việc ở lại PSG không còn phù hợp.

Trong bối cảnh Ander Herrera không còn chỗ đứng tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với cựu cầu thủ của Man United.

Theo Marca, sau khi rời PSG, Herrera sẽ trở lại La Liga và thi đấu cho câu lạc bộ Athletic Bilbao. Được biết, tiền vệ này sẽ kí vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Bilbao. Dự kiến, thương vụ sẽ được hoàn tất trong ít ngày tới.

ander-herrera-1661320106.jpeg
Tiền vệ Ander Herrera rời PSG để trở lại thi đấu tại La Liga

Trong sự nghiệp của mình, Ander Herrera đã từng thi đấu trong màu áo Bilbao từ năm 2011 đến năm 2014. Tại đây, tiền vệ này ra sân 128 trận và ghi được 11 bàn thắng. Hè 2014, Ander Herrera rời đại diện La Liga để gia nhập Man United với bản hợp đồng kéo dài trong 4 năm. Anh ra mắt Premier League ở trận thua với tỉ số 1-2 trước Swansea City trên sân Old Trafford vào ngày 16/8.

Đến năm 2019, Herrera quyết định chuyển đến PSG. Đây là phi vụ mà Man United không hề mong muốn bởi tiền vệ này thời điểm đó có tầm ảnh hưởng nhất định tại Old Trafford.

Tuy nhiên, lời đề nghị giữ người của Man United với Ander Herrera đưa ra quá muộn đã giúp Man United đẩy nhanh cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này. Với đề nghị hấp dẫn, đội bóng thủ đô Paris đã nhận được cái gật đầu từ Herrera bằng bản hợp đồng 5 năm.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, Ander Herrera đã không còn giữ được chỗ đứng của mình trong đội hình gồm nhiều ngôi sao của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Việc chấm dứt hợp đồng với Herrera dĩ nhiên không giúp PSG thu về khoản tiền nào để ứng phó với luật Công bằng tài chính (FFP), nhưng ít nhất sẽ giúp họ giảm tải quỹ lương vốn đang phình to.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, PSG đã đưa về thêm 2 tiền vệ là Vitinha và Renato Sanches, khiến Herrera bị đánh bật khỏi đội hình. Mùa trước. cựu "ngôi sao" Man United có 28 lần ra sân cho PSG trên mọi đấu trường, đóng góp 4 bàn và 2 đường kiến tạo.

Kim Anh