Tiền vệ Jude Bellingham to tiếng với huấn luyện viên Southgate

Sau thất bại của đội tuyển Anh ở chung kết EURO 2024, nguồn tin của tờ ESPN tiết lộ, tiền vệ Jude Bellingham đã "lời qua tiếng lại" với huấn luyện viên Gareth Southgate.

Tiền vệ Bellingham vừa trải qua mùa giải ra mắt Real Madrid thành công, với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Tuy nhiên, anh tức giận ra mặt, khi đá mạnh vào thùng nước sau khi đội tuyển thất bại ở chung kết Euro 2024.

Với việc để thua Tây Ban Nha với tỉ số 1-2, "Tam sư" đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử thất bại ở 2 trận chung kết EURO liên tiếp. Chức vô địch châu Âu vẫn là giấc mơ chưa có hồi kết với thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate. Trong lúc chờ trao huy chương, tiền vệ Jude Bellingham cũng bật khóc.

bellingham-southgate-1721089100.png
Tiền vệ Jude Bellingham to tiếng với huấn luyện viên Gareth Southgate ở trận chung kết EURO 2024

Bellingham chơi cũng không tồi tại giải, khi anh ghi bàn duy nhất trong trận ra quân thắng Serbia, rồi móc bóng ngược gỡ hòa phút cuối trước Slovakia tại vòng 1/8. Trong trận chung kết, chính anh nhả bóng lại kiến tạo cho Palmer gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, đội tuyển Anh vẫn thua 1-2 với bàn ở phút 85 của Mikel Oyarzabal.

Ở trận chung kết EURO 2024 rạng sáng 15/7, ngay trước khi Harry Kane bị thay ra ở phút 61, khi "Tam sư" vẫn bị dẫn 0-1, Bellingham quay về phía ông thầy Southgate và hét lên. "Làm gì đó đi. Thay người đi", phóng viên ESPN trên sân Olympic ở Berlin thuật lại lời tiền vệ 21 tuổi. "Cậu ấy giận dữ ra mặt, không thể chịu đựng nổi nữa. Và sau đó, Kane bị thay ra".

Kane là đội trưởng tuyển Anh, đá chính cả 7 trận tại EURO 2024, ghi 3 bàn và nằm trong nhóm Vua phá lưới, nhưng vẫn nhận nhiều lời chỉ trích. "Kane vừa đoạt Giày Vàng châu Âu, nhưng rõ ràng, cậu ấy không có thể lực tốt nhất. Cậu ấy di chuyển rất ít, nên dễ bị hậu vệ Tây Ban Nha đối phó Sau khi Kane rời sân, Ollie Watkins và Cole Palmer vào thay, tuyển Anh chơi tốt hơn nhiều", phóng viên của ESPN cho biết thêm.

Theo thông tin trên tờ Daily Mail (Anh), huấn luyện viên Southgate có thể sẽ phải hối hận vì đã không dũng cảm loại bỏ Kane vào những thời điểm quan trọng. Trong khoảng 60 phút ở chung kết, tiền đạo 31 tuổi chơi mờ nhạt, cũng thường xuyên lùi sâu và "giẫm chân" các cầu thủ làm bóng như Phil Foden hay chính Bellingham. Hai tiền đạo dự bị Watkins và Ivan Toney có xu hướng chơi gần cầu môn hơn, nhưng họ thường chỉ được trao cơ hội vào những phút cuối.

kane-1721089100.jpg
Harry Kane gây thất vọng ở EURO 2024

Phát biểu với báo giới, huyền thoại Gary Lineker còn gợi ý với Harry Kane về khả năng từ giã sự nghiệp quốc tế. “Harry Kane không phải là chính mình ở giải đấu này. Cậu ấy đã ở tuổi 30 rồi. Ở tuổi 30-31, tôi bắt đầu đi bộ. Tôi từ giã sự nghiệp quốc tế ở tuổi 32”.

Theo tin trên tờ Guardian, Kane nằm trong nhóm cầu thủ tệ nhất của tuyển Anh tại EURO 2024, khi chỉ nhận điểm 5, ngang hàng với Kyle Walker, Luke Shaw, Kieran Trippier, Declan Rice, Conor Gallagher và Anthony Gordon. Bellingham cũng chỉ nhận điểm 6. Còn nhóm cầu thủ được đánh giá cao nhất có thủ môn Jordan Pickford, trung vệ Marc Guehi, tiền vệ Cole Palmer và Bukayo Saka, với 8 điểm. Những cầu thủ còn lại nhận điểm 7.

Hoàng Anh (tổng hợp)