Tiền vệ Ilkay Gundogan úp mở khả năng chia tay Man City

Sau khi cùng The Citizens vô địch FA Cup, tiền vệ Ilkay Gundogan đã úp mở khả năng chia tay đội chủ sân Etihad khi cho biết chưa quyết định về tương lai.

Tối 3/6, Man City đã vượt qua Man United với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch FA Cup mùa giải năm nay. Ilkay Gundogan chính là người hùng của Man City ở trận đấu trên sân Wembley khi lập cúp đúp bàn thắng. Trong đó, nổi bật là siêu phẩm ngay ở giây thứ 13 của tiền vệ người Đức.

Sau trận đấu, Gundogan khẳng định pha bóng đó nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Pep Guardiola, nhưng cũng thừa nhận rằng, mình rất bất ngờ vì sự hiệu quả đến quá nhanh.

“Bàn thắng đầu tiên làm tôi rất bất ngờ. Chúng tôi đã nắm rõ cách chúng tôi muốn chơi ngay từ đầu. Đó là phất những đường bóng dài cho Erling, sau đó đón bóng 2 và cố gắng tấn công thật nhanh. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên ở mùa giải này, chúng tôi ghi bàn theo cách này. Quả bóng đã bật đến vị trí thuận lợi và tôi đã dứt điểm trúng đích. Đây là bàn thắng tuyệt vời”, đội trưởng của Man City chia sẻ.

ilkay-gundogan-1685869619.jpg
Tiền vệ Ilkay Gundogan vẫn chưa chốt tương lai cùng Man City

Ilkay Gundogan gia nhập Man City từ Dortmund vào năm 2016. Anh đã khẳng định được chỗ đứng tại Etihad khi ra sân tổng cộng 303 trận, ghi được 60 bàn thắng. Hợp đồng của Gundogan với Man City sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy tiền vệ người Đức sẽ kí hợp đồng mới với sân Etihad. Phát biểu sau trận chung kết, tiền vệ người Đức đã úp mở khả năng chia tay Man City.

“Thành thật mà nói, tôi không cần những trận đấu như thế này để cảm thấy được đánh giá cao và đặc biệt ở Man City. Tôi biết điều đó, đó là lí do tại sao tôi ở đây 7 năm. Tôi đã trải qua tất cả những thăng trầm cùng đội bóng. Vẫn chưa có gì được quyết định, vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra”, tiền vệ người Đức chia sẻ.

Về phần mình, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận muốn Ilkay Gundogan tiếp tục gắn bó với Man City. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Man City đang nỗ lực thuyết phục tiền vệ 32 tuổi gia hạn hợp đồng: "Txiki (Begiristain - Giám đốc bóng đá của Man City) đang làm việc và hi vọng chúng tôi có thể làm được”.

Sau khi vô địch FA Cup, Ilkay Gundogan và các đồng đội sẽ hướng tới trận chung kết Champions League với Inter Milan. Nếu giành chiến thắng, Man City sẽ trở thành câu lạc bộ thứ hai của Anh giành cú ăn ba lịch sử, sau Man United.

Hoàng Anh