Huấn luyện viên Guardiola cam kết tương lai với Man City

Huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Man City ngay cả khi ông cùng các học trò giành được cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Man City đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải 2022-2023. Sau khi vô địch Premier League, phía trước The Citizens là 2 trận Chung kết tại FA Cup và Champions League. Không ít người đặt dấu hỏi về tương lai của huấn luyện viên Pep Guardiola trong trường hợp Man City giành cú ăn ba mùa này. Liệu rằng, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn động lực gì tại sân Etihad khi đã no nê danh hiệu.

Man City đã bị Premier League buộc tội vào tháng 2 với hơn 100 lần vi phạm các quy tắc tài chính kéo dài từ 2009-2010 đến 2017-2018, nhưng đội chủ sân Etihad đã phủ nhận các cáo buộc. Vấn đề của Man City, đội vừa chính thức đăng quang chức vô địch thứ ba liên tiếp và thứ năm trong 6 mùa giải gần nhất, đã được tiếp nhận bởi một Ủy ban Kỷ luật độc lập với quá trình tố tụng sẽ được bảo mật và được xử kín.

Nhưng huấn luyện viên Guardiola mới đây một lần nữa tin tưởng Man City vô tội và đưa ra cam kết tiếp tục tại vị. Huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ “Tôi sẽ ở lại mùa tới”, nhà cầm quân 52 tuổi người Tây Ban Nha khẳng định trước chuyến làm khách tới Brighton hôm thứ Tư. “Về cáo buộc 100 lỗi vi phạm từ Premier League đưa ra chống lại chúng tôi, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ ở đó”.

pep-1684891119.jpeg
Huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ niềm vui thắng danh hiệu Premier League thứ năm với người hâm mộ

Giới quan sát dự báo quá trình xử phạt này có thể kéo dài trong nhiều năm, nhưng huấn luyện viên Guardiola muốn một quyết định được đưa ra nhanh chóng khi các cáo buộc phủ bóng đen lên những chiến tích mà ông đạt được cùng đội bóng. “Điều tôi muốn là Premier League, hoặc các trọng tài, đưa ra quyết định càng sớm càng tốt”, Guardiola nói thêm. “Nếu chúng tôi làm sai điều gì thì mọi người sẽ được biết. Và nếu chúng tôi, như chúng tôi tin tưởng, là một câu lạc bộ trong nhiều năm luôn làm theo cách đúng đắn thì mọi người sẽ ngừng nói về điều đó. Chúng tôi sẽ vui nếu có một kết quả vào ngày mai, ngay chiều nay thì càng tốt. Cuối cùng, sự công bằng mà tôi biết là những gì chúng tôi đã giành được trên sân là hoàn toàn xứng đáng”.

Tháng 11/2022, chiến lược gia xứ Catalonia đã đồng ý ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Man City, qua đó giữ chân huấn luyện viên này đến tháng 6/2024. Pep thừa nhận, ông sẽ tôn trọng hợp đồng với Man City trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong tương lai.

Với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa thứ ba liên tiếp cùng Man City, ông Pep đi vào lịch sử khi sánh ngang Sir Alex Ferguson, Bob Paisley, George Ramsay và Arsene Wenger trong ngôi đền huyền thoại của các huấn luyện viên xứ sương mù. Ông trở thành huấn luyện viên thứ năm giành được hơn 10 danh hiệu lớn khi dẫn dắt các câu lạc bộ Anh (5 danh hiệu Premier League, 4 lần vô địch League Cup và 1 lần giành FA Cup).

Ông Pep cũng chỉ mất 7 mùa giải làm việc tại sân Etihad để đạt được số danh hiệu trên. Cựu thuyền trưởng Barca cũng có thể nâng cao số danh hiệu lớn cùng Man City nếu thắng ở hai trận chung kết Champions League và FA Cup vào tháng 6. Nếu giành cú ăn ba lịch sử cùng Man City, Pep sẽ trở thành huấn luyện viên đầu tiên của bóng đá châu Âu giành 2 cú ăn ba (Champions League, giải vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia) cùng 2 câu lạc bộ khác nhau.

Khi được hỏi liệu việc đã no nê chiến thắng có thể khiến ông quyết định rời Man City hay không, Guardiola nói: “Ngay bây giờ tôi không nghĩ đến việc ra đi. Nhưng, ai biết được? Tôi muốn tiếp tục mùa giải tới ở đây, không phụ thuộc vào kết quả sắp tới. Nhưng thực lòng thì tôi không biết cảm giác sẽ thế nào, thắng hoặc thua, 2 trận chung kết phía trước chúng tôi. Tôi vẫn còn hợp đồng và khi tôi ký, đó là vì sự tôn trọng mà tôi dành cho câu lạc bộ”.

Trang Trang