Brighton - Man City > 1-1: Man "xanh" đứt chuỗi thắng, Brighton chính thức dự Europa League

Rạng sáng 25/5, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hòa 1-1 trước Brighton ở trận đá bù vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng nay, Man City đã bước vào trận đấu bù vòng 32 Premier League với Brighton. Đây chỉ là trận đấu thủ tục với Man City. Dù vậy, ông Pep Guardiola vẫn tung ra sân nhiều trụ cột như Stones, Gundogan, Rodri, Silva, De Bruyne hay Haaland.

Vẫn biết trận đấu này chẳng cón giá trị gì về mặt chuyên môn và phía trước còn 2 trận chung kết cực kỳ quan trọng để hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại nhưng rõ ràng Man City cũng chẳng thể để chủ lực ngồi ngoài liên tục vì như thế rất có khả năng đánh mất đi cảm giác bóng tốt nhất của mình.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhanh chóng làm chủ thế trận. Phút 25, đội khách đã có bàn phá vỡ thế quân bình sau cú ra chân chuẩn xác của Phil Foden trong vòng cấm. Công lớn thuộc về Haaland, khi tiền đạo người Na Uy băng xuống trống trái nhưng lại chơi đầy đồng đội, chọn phương án chuyền cho Foden dứt điểm.

manc-1684975088.jpeg
Mạch toàn thắng ở Premier League của dàn sao The Citizens đã dừng lại ở con số 12

Dù để Man City chọc thủng lưới trước, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto De Zerbi vẫn không đánh mất sự chủ động. Thậm chí, đội chủ sân Amex còn gia tăng sức ép và có thời điểm khiến đối phương phải phòng ngự co cụm. Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Brighton tấn công dồn dập và có đến 3 lần làm tung mành lưới Man City.

Tuy nhiên, chỉ mình Julio Enciso được ăn mừng. Sao trẻ sinh năm 2004 khiến cổ động viên trầm trồ với một siêu phẩm sút xa không thể cản phá ở phút 38. Trong khi đó, bàn của Kaoru Mitoma, Danny Welbeck lần lượt bị tước vì lỗi để bóng chạm tay và việt vị.

Sang hiệp 2, Man City tràn lên cố gắng tìm kiếm bàn thứ hai. Một thế trận cởi mở, ăn miếng trả miếng được 2 đội tạo ra nhưng không bên nào tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là phút 79, Haaland đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì đã có lỗi của cầu thủ Man City.

Phía ngoài sân, huấn luyện viên Pep Guardiola phản ứng dữ dội trước quyết định này và kết quả ông đã phải nhận thẻ phạt. Việc bàn thắng bị từ chối đã làm cho tỷ số chung cuộc của trận đấu không thay đổi.

Với việc có được 1 điểm, Brighton đã chính thức sở hữu vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng cuối cùng của Premier League mà không cần quan tâm đến kết quả lượt cuối (bởi kém Liverpool thứ năm với 4 điểm và cũng hơn Aston Villa thứ sáu với 4 điểm) đồng nghĩa được tham dự Europa League mùa sau. Trong khi đó, Man City tiếp tục duy trì được trạng thái tinh thần lẫn thể lực của các cầu thủ ở mức tốt hướng đến 2 trận chung kết sắp tới.

Trang Trang