Tiền vệ Di Maria rời Paris Saint-Germain để gia nhập Juventus

Không được đội bóng thành Paris gia hạn hợp đồng, tiền vệ Angel Di Maria sẽ rời sân Công viên các Hoàng tử để gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Tiền vệ Di Maria gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) từ năm 2015 với giá 44 triệu bảng sau 1 mùa giải gây thất vọng ở Man United. Trong 7 năm khoác áo "Gã nhà giàu" nước Pháp, Di Maria đã giúp đội bóng giành được 5 chức vô địch Ligue 1 và lọt vào chung kết Champions League mùa 2019-2020.

Thống kê cho thấy, trong màu áo nhà đương kim vô địch Ligue 1, cựu sao Real Madrid đã đóng góp 92 bàn cho PSG sau 294 lần ra sân, đồng thời có 118 kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Với những dấu ấn này, Di Maria trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của PSG trong 1 thập kỷ trở lại đây.

angel-di-maria-1652839052.jpg
 Tiền vệ Angel Di Maria rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè 2022

Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, Di Maria đã không có nhiều cơ hội đá chính khi PSG chiêu mộ thành công tiền đạo Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do từ Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Theo đó, bộ ba tấn công ưa thích của Pochettino ở mùa giải 2021-2022 là Neymar, Mbappe và Messi.

Hợp đồng của Angel Di Maria với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 này, do không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nên "ngôi sao" người Argentina không được PSG đề nghị gia hạn hợp đồng.

Điều này đồng nghĩa rằng, "ngôi sao" chạy cánh người Argentina sẽ rời Parc des Princes ở mùa Hè năm nay theo dạng chuyển nhượng tự do sau 7 năm gắn bó.

Theo nguồn tin uy tín của Goal, tiền vệ Di Maria nhanh chóng đạt thỏa thuận gia nhập Juventus theo hợp đồng 1 năm, kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng. Nguồn tin này cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc đàm phán giữa hai bên diễn ra rất nhanh chóng và coi như đã đạt mọi thỏa thuận.

Theo dự kiến, Di Maria sẽ chuyển sang Juventus vào đầu tháng 6 sau khi đá trận cuối cùng cho PSG ở mùa giải năm nay là trận đấu gặp Metz tại Ligue 1 vào ngày 21/5. Trận đấu này chỉ còn ý nghĩa thủ tục vì PSG đã sớm giành chức vô địch, nhưng trận đấu này được xem là sự tri ân của PSG giành cho "ngôi sao" người Argentina.

Nam Anh