Tiền vệ Cole Palmer vượt thành tích kiến tạo của Kai Havertz

Trong chiến thắng của Chelsea trước Newcastle ở vòng 28 Premier League, tiền vệ Cole Palmer để lại dấu ấn lớn và vượt thành tích kiến tạo của Kai Havertz ở Chelsea.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 28 Premier League rạng sáng 12/3, Chelsea đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trước Newcastle. Với 3 điểm giành được, Chelsea áp sát vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng của Newcastle khi khoảng cách giữa 2 đội xuống chỉ còn 1 điểm và còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Trong chiến thắng của The Blues, Cole Palmer tiếp tục là ngôi sao ở trận đấu này. Tiền vệ người Anh kiến tạo cho Nicolas Jackson ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ sáu trước khi tự mình ghi bàn ở phút 57. Với 1 bàn và 1 kiến tạo, Palmer đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là bàn thắng thứ 11 tiền đạo người Anh ghi được cho "The Blues" ở Premier League mùa giải năm nay.

ky-luc-1710212473.jpg
Cole Palmer chỉ mất 24 trận để vượt qua thành tích kiến tạo của Kai Havertz sau 91 trận tại Chelsea.

Với pha "dọn cỗ" cho Jackson ở phút thứ 6, Palmer đã thực hiện pha kiến tạo thứ tám tại Premier League mùa này. Như vậy, Palmer ghi dấu giày vào 19 bàn thắng cho Chelsea từ đầu mùa. Việc vừa ghi bàn và kiến tạo trong trận gặp Newcastle cũng giúp Palmer tạo ra kỷ lục đặc biệt. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn lẫn kiến tạo trong 5 trận đấu khác nhau ở Premier League mùa này.

Trong các trận gặp Burnley, Tottenham, Sheffield United, Luton Town và Newcastle, Palmer đều điền tên lên bảng điện tử dành cho người ghi bàn lẫn kiến tạo. Bằng chứng cho thấy sự toàn diện của cựu trung phong Man City.

Theo Squawka, tiền vệ 21 tuổi đã vượt qua thành tích kiến tạo của Kai Havertz trong màu áo The Blues ở Premier League. Đáng chú ý, Palmer chỉ mất 24 trận để đạt được con số này, trong khi Havertz cần tới 91 trận để chạm đến cột mốc 7 kiến tạo.

Sau khi gia nhập Chelsea từ Man City, Cole Palmer lập tức trở thành hạt nhân trong lối chơi của Mauricio Pochettino. Với cái chân trái khéo léo cùng khả năng sáng tạo tốt, tiền vệ này đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Tại Premier League mùa này, Palmer đứng thứ 3 về số đường chọc khe và đứng thứ năm về số đường chuyền vào khu vực penalty.

Sau trận đấu với Newcastle, Palmer cho rằng, quyết định rời Man City mùa hè vừa qua là canh bạc, nhưng trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp. Anh nói: "Tôi quyết định chia tay Man City khi bản thân nghĩ rằng sẵn sàng chơi bóng vào mỗi cuối tuần. Đó là lý do tôi đến Chelsea. Tôi muốn chứng minh khả năng của mình từ tuần này sang tuần khác. Thật may khi canh bạc ấy thành công".

Trong khi đó, bộ kĩ năng của Havertz không quá phù hợp với công việc sáng tạo. "Ngôi sao" của Arsenal thiên về khả năng phối hợp nhỏ, chạy chỗ, tìm khoảng trống để ghi bàn. Hơn nữa, tại Chelsea, Havertz phải chơi trong hệ thống của 3 huấn luyện viên khác nhau và phần lớn thời gian anh được sử dụng ở vị trí mũi nhọn.

bxh-premier-1710211695.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 28 Premier League

Ngày 9/3

19h30: Man United 2-0 Everton

22h00: Bournemouth 2-2 Sheffield United

22h00: Crystal Palace 1-1 Luton Town

22h00: Wolverhampton 2-1 Fulham

Ngày 10/3

00h30: Arsenal 2-1 Brentford

21h00: Aston Villa 0-4 Tottenham

21h00: Brighton 1-0 Nottingham

21h00: West Ham 2-2 Burnley

22h45: Liverpool 1-1 Man City

Ngày 12/3

03h00: Chelsea 3-2 Newcastle

Phương Anh (tổng hợp)