Sadio Mane cân bằng kỉ lục của Didier Drogba tại Champions League

Với bàn thắng vào lưới của Villarreal, tiền đạo Sadio Mane đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của cựu huyền thoại Didier Drogba tại đấu trường Champions League.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng 27/4, Liverpool đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước Villarreal.

Trong trận đấu tại Anfiled rạng sáng nay, hậu vệ Pervis Estupinan của Villarreal là người đã đá phản lưới nhà để giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0. Trong khi đó, tiền đạo Sadio Mane là cái tên đã ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho The Kop.

Điểm nhấn của Liverpool ở trận thắng này là lối chơi tấn công có kiểm soát. Họ đã tạo ra thế trận áp đảo với tỉ lệ cầm bóng 68%, tung ra 20 cú dứt điểm. Ngược lại, Villarreal chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm về khung thành của Alisson.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà Anfiled, Liverpool đang nắm giữ lợi thế khá lớn trước trận đấu lượt về diễn ra tại De la Cerámica trên đất Tây Ban Nha vào ngày 4/5 tới.

mane-1651112208.jpg
Salah kiến tạo cho Mane lập công trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trên sân nhà Anfiled

Trong ngày The Reds giành chiến thắng và chạm 1 tay vào tấm vé chung kết Champions League mùa giải năm nay để tiến gần tới cú ăn 4 lịch sử, tiền đạo Sadio Mane đã cán mốc ghi bàn ấn tượng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo Opta, tính cả pha xé lưới Villarreal, tuyển thủ Senegal đã ghi 14 bàn tại vòng knock-out Champions League. Như vậy, Sadio Mane đã trở thành cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League cùng Didier Drogba (14 bàn).

Thống kê cho thấy, những cái tên đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất tại vòng knock-out Champions League sau Mane và Drogba là Salah và Eto'o, cả 2 cùng ghi 11 bàn.

Ngoài ra, Sadio Mane còn vươn lên đứng thứ hai trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại vòng knock-out Champions League từ mùa 2017-2018. Đứng đầu danh sách này là Karim Benzema với 16 bàn thắng.

Đứng ở những vị trí phía sau tiền đạo của Liverpool lần lượt là Ronaldo (13), Lewandowski (13), Messi (12) và Salah (11), người kiến tạo cho chân sút người Senegal ghi bàn ở trận thắng Villarreal rạng sáng nay.

Theo thống kê, đây mới là lần đầu tiên Salah kiến tạo ở Champions League mùa giải 2021-2022. Tuy nhiên, đây cũng là lần thứ bảy Salah và Mane kết hợp ghi bàn (kiến tạo cho nhau) tại đấu trường số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ. Họ trở thành bộ đôi thi đấu cho các câu lạc bộ Anh kết hợp ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường này cùng cặp Rooney - Giggs và Salah - Firmino.

Trong khi đó, dù không ghi bàn, không kiến tạo nhưng Thiago Alcantara vẫn được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trao giải thưởng "Cầu thủ hay nhất" trận lượt đi bán kết Champions League giữa Liverpool và Villarreal.

Theo thống kê, Thiago là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Liverpool ở trận đấu rạng sáng nay (119 lần). Anh tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong lối chơi kiểm soát của Liverpool với 103 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác lên tới 96%.

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Thiago không chỉ làm nhiệm vụ điều tiết mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phá ý đồ chơi phản công của Villarreal. Cả trận, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện 5 tình huống truy cản thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, Thiago Alcantara đã có thể mở tỉ số cho Liverpool trong hiệp 1 với cú sút xa ở khoảng cách khoảng 35m. Bóng đi rất hiểm vào góc cao nhưng lại tìm đến cột dọc khung thành Villarreal.

Kim Anh