Tiền đạo Sadio Mane có mặt tại Đức để chuẩn bị ra mắt Bayern Munich

Tiền đạo Sadio Mane đang tiến rất gần bản hợp đồng với Bayern Munich khi đã có mặt tại Munich (Đức) để chuẩn bị kiểm tra y tế và ký hợp đồng với nhà vô địch Bundesliga.

Theo truyền thông Đức đăng tải, tiền đạo Sadio Mane đã có mặt tại Munich vào sáng 21/6 (giờ địa phương) trên chuyến bay riêng từ Tây Ban Nha.

Trước khi Mane tới Munich, Bayern Munich đã chốt thoả thuận mua ngôi sao 30 tuổi với Liverpool. Mức phí của thương vụ này là 28 triệu bảng, kèm 7 triệu bảng phụ phí tuỳ thuộc vào thành tích cá nhân của Mane.

Về phía Mane, cựu cầu thủ Southampton đã chốt thoả thuận sơ bộ với "Hùm xám". Theo đó, tuyển thủ Senegal đã kí nháy hợp đồng có thời hạn 3 năm.

sadio-mane-1655862125.jpg
Tiền đạo Sadio Mane dự kiến ra mắt Bayern Munich trong ngày hôm nay

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trước khi chia tay Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Mane được xem là "bản hợp đồng thay đổi trận đấu" đầu tiên của Klopp tại Anfield, đóng vai trò quan trọng trong sự lột xác của câu lạc bộ.

Những mùa giải qua, Mane vẫn luôn là một trong những ngôi sao nổi bật của Liverpool. Dù không ghi bàn nhiều như Salah, nhưng Mane thực tế lại là cầu thủ cực kỳ bền bỉ, ổn định, đóng góp các pha lập công hay kiến tạo quan trọng cho Liverpool ở nhiều giai đoạn khác nhau của mùa giải. Đây chính là chân giá trị của tiền đạo 30 tuổi. Anh được xem là một tiền đạo toàn năng, là chất xúc tác cho những vinh quang chói lọi hiện giờ của The Reds.

Sau khi có mặt tại Đức Mane sẽ trải qua cuộc kiểm tra sức khoẻ với Hùm xám. Khi hoàn tất các thủ tục của cuộc kiểm tra y tế, ngôi sao 30 tuổi sẽ chính thức kí hợp đồng với Bayern Munich. Truyền thông Đức đưa tin tiền đạo Mane sẽ ra mắt đội chủ sân Allianz Arena trong ngày hôm nay (22/6).

Nếu hoàn tất hợp đồng với Bayern Munich trong ngày 22/6, Mane sẽ là tân binh thứ ba của nhà đương kim vô địch Bundesliga ở kì chuyển nhượng mùa hè này. Trước chân sút 30 tuổi, "Hùm xám" đã chiêu mộ Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui từ Ajax.

Theo chiều ngược lại, đội bóng xứ Bavaria cũng đã chia tay 3 cầu thủ gồm Sule, Tolisso và Roca. Trong những ngày qua, giới truyền thông Đức và châu Âu cũng liên tục đăng tải những thông tin cho rằng nếu hoàn tất hợp đồng với Mane, Bayern Munich có thể sẽ bán tiền đạo Lewandowski.

Trước đó, sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, "ngôi sao" người Ba Lan đã có ít nhất 2 lần phát biểu bày tỏ mong muốn ra đi sau hàng loạt những danh hiệu cùng Bayern Munich. Điểm đến yêu thích của Lewandowski là CLB Barcelona tại La Liga.

Mặc dù, sẵn sàng để Lewandowski ra đi sau khi chiêu mộ thành công Mane từ Liverpool. Tuy nhiên, Bayern Munich được cho rằng sẽ chỉ để tuyển thủ Ba Lan đến Barcelona hay bất cứ đội bóng nào trả họ 50 triệu euro trên bàn đàm phán.

Kim Ngân