Liverpool đồng ý bán Sadio Mane cho Bayern Munich

Bayern Munich vừa hoàn tất mọi thủ tục để chiêu mộ tiền đạo Sadio Mane. Theo đó, đội bóng xứ Bavaria sẽ trả cho Liverpool với mức phí 35 triệu bảng (41 triệu euro) để có được chữ ký của cầu thủ người Senegal.

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Bayern Munich đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng với Sadio Mane từ Liverpool. Đội bóng xứ Bavaria sẽ trả mức phí ban đầu 32 triệu euro và hợp đồng có hiệu lực đến tháng 6/2025. Ngoài ra, “Hùm xám” sẽ trả thêm 9 triệu euro phụ phí với 6 triệu euro tùy vào số lần ra sân của Mane và 3 triệu euro tùy vào thành tích tập thể và cá nhân (Bayern vô địch Champions League hoặc Mane giành Quả bóng Vàng).

Như vậy, Liverpool có thể sẽ nhận nhiều nhất là 41 triệu euro từ thương vụ bán tiền đạo người Senegal nếu tính cả phụ phí. Trước đó, tương lai của Mane bị đặt dấu hỏi lớn khi đội bóng vùng Merseyside vừa chiêu mộ thành công Darwin Nunez từ Benfica với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu euro.

1-sadio-mane-bayern-1655488864.jpg
Bayern Munich đạt thỏa thuận chiêu mộ Sadio Mane từ Liverpool

Sadio Mane đã kết thúc cuộc hành trình 6 năm tại sân Anfield và gặt hái nhiều thành công khi thi đấu cho đội chủ sân Anfield. Tiền đạo sinh năm 1992 cùng đội bóng thành phố cảng giành chức vô địch ở hầu hết mọi giải đấu ở cấp câu lạc bộ bao gồm Premier League, FA Cup, League Cup, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Mane gia nhập Liverpool vào năm 2016 từ Southampton và nhanh chóng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong những năm tháng thành công của Liverpool dưới triều đại của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp “Lữ đoàn đỏ” giành chức vô địch Champions League mùa 2018-2019 trước khi giải tỏa cơn khát danh hiệu 30 năm để lên ngôi vô địch tại Premier League 2019-2020.

Trong 6 năm chơi cho đội chủ sân Anfield, Mane ghi được 120 bàn sau 269 trận đấu ở mọi đấu trường. Ở mùa giải 2021-2022, tiền đạo người Senegal đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc hành trình đoạt cú đúp danh hiệu vô địch EFL Cup và FA Cup.

Với việc gia nhập đội bóng chủ sân Allianz Arena, Sadio Mane gần như sẽ là một phương án thay thế cho vị trí của Robert Lewandowski khi tiền đạo người Ba Lan đang trên đường rời khỏi nhà vô địch Bundesliga trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022.

Vĩnh Toàn