Bayern Munich lần thứ hai từ chối lời đề nghị hỏi mua Lewandowski của Barcelona

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona tiếp tục gặp thách thức khi lời đề nghị thứ hai của đại diện La Liga bị Bayern Munich từ chối.

Trong cuộc trò chuyện trên Onet Sport podcast vào hồi đầu tháng 6, tiền đạo Robert Lewandowski một lần nữa bày tỏ nguyện vọng và quyết tâm ra đi. Chân sút 33 tuổi nói thẳng: “Tôi chỉ muốn rời Bayern. Sự trung thành và tôn trọng quan trọng hơn công việc. Điều tốt nhất nên làm là cùng nhau tìm ra giải pháp. Một điều gì đó đã chết trong tôi, tôi cần những cảm xúc mới”.

Trong bài phát biểu này, Robert Lewandowski hy vọng Bayern Munich sẽ tạo điều kiện để mình tìm kiếm một bến đỗ mới trong sự nghiệp sau những cống hiến cho đại diện Bundesliga những năm qua: “Trong suốt rất nhiều năm ở câu lạc bộ, tôi luôn sẵn sàng, sẵn sàng, bất chấp chấn thương và những cơn đau, tôi đã cố gắng hết sức mình. Tôi nghĩ điều tốt nhất nên làm là tìm ra giải pháp tốt cho cả hai bên. Tôi không tìm kiếm một giải pháp đơn phương, điều đó vô nghĩa, không phải sau rất nhiều thời gian, sau một kỷ nguyên thành công như vậy và với ý chí và sự ủng hộ của tôi”.

Sau hai tuyên bố muốn tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 của Robert Lewandowski, ngôi sao người Ba Lan đã trở thành một trong những mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barcelona. Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona thậm chí đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với Robert Lewandowski về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

lewandowski-1655430920.jpg
Câu lạc bộ Bayern Munich đã lần thứ hai từ chối lời đề nghị hỏi mua Lewandowski của Barcelona

Vấn đề của Barcelona bây giờ là thuyết phục Bayern Munich nhả người khi ngôi sao người Ba Lan vẫn còn hợp đồng với nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Theo Sport1 trong những ngày qua Barcelona đã lần lượt gửi tới Bayern Munich hai lời đề nghị với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro và 32 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí tùy thuộc vào phong độ của Lewandowski và thành tích của Barcelona.

Tuy nhiên, cả hai lời đề nghị của Barcelona cho chữ ký của Lewandowski đã bị Bayern Munich thẳng thừng từ chối. Thông tin từ tờ Sport1 cho biết Bayern Munich định giá ngôi sao người Ba Lan cao hơn lời đề nghị của Barcelona.

Cụ thể, "Hùm xám" muốn có ít nhất 40 triệu euro cho thương vụ này, đồng thời yêu cầu Barca phải thanh toán dứt điểm 1 lần, thay vì trả góp. Đây là điều kiện không dễ với Blaugrana trong bối cảnh đội bóng gặp khó khăn tài chính.

Trong khi Barcelona bị Bayern Munich làm khó về mức phí chuyển nhượng và các điều kiện thanh toán cho chữ ký của Lewandowski thì "ngôi sao" người Ba Lan đã đến Tây Ban Nha nghỉ Hè.

Theo đó, tuyển thủ Ba Lan vừa đưa vợ và 2 con nhỏ đến biệt thự tại Mallorca nghỉ ngơi. Đây là căn hộ Lewandowski mua từ năm ngoái để phục vụ nhu cầu nghỉ hè của gia đình.

Trước khi đến Mallorca, Lewandowski từng 2 lần công khai khẳng định muốn rời Bayern Munich. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn khi đến xứ Bò tót, Lewandowski không đả động gì đến tương lai của mình.

Sở dĩ Lewandowski hành xử như vậy vì trước đó đã đạt được “thoả thuận hoà bình” (ngừng công kích lẫn nhau và công khai thông tin về tương lai) với Bayern Munich.

Kim Anh