Tiền đạo Robert Lewandowski háo hức với trận El Clasico đầu tiên trên đất Mỹ

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Barcelona, tiền đạo Robert Lewandowski đang háo hức với trận El Clasico đầu tiên trên đất Mỹ diễn ra vào ngày 24/7.

Trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid trong chuyến du đấu trước mùa giải diễn ra lúc 10 giờ ngày 24/7 (theo giờ Hà Nội) tại Las Vegas (Mỹ) thu hút sự chú ý lớn của dư luận.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây có thể là trận cầu ra mắt của tân binh Robert Lewandowski sau khi hoàn tất hợp đồng với Barcelona và đã có những buổi tập luyện cùng các đồng đội trong những ngày qua.

Phát biểu với báo giới cách đây ít ngày, Chủ tịch Joan Laporta đánh giá cao chân sút người Ba Lan: “Đội bóng đang trong quá trình tái thiết nên rất cần những cầu thủ chất lượng như Lewandowski. Chúng tôi tự hào khi có anh ấy trong đội hình và tôi chắc rằng Lewandowski sẽ thi đấu tốt".

barcelona-tan-binh-1658539047.jpg
Tiền đạo Robert Lewandowski háo hức để ra mắt trong màu áo Barcelona

Tiền đạo Lewandowski cũng đang rất háo hức chờ màn ra mắt của mình với "Gã khổng lồ" La Liga. Thống kê của Transfermarkt cho biết, trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Lewandowski từng có 8 lần đối đầu Real Madrid, trong đó thắng 3, hòa 2 và thua 3.

Cùng với đó, chân sút người Ba Lan ghi 6 bàn và có 1 kiến tạo. Ở bán kết lượt đi Champions League mua 2012/13, Lewandowski từng lập poker (ghi 4 bàn) vào lưới "Los Blancos" trong chiến thắng 4-1. Khi ấy, mũi nhọn này khoác áo Borussia Dortmund.

Trong những buổi tập của Barcelona vừa qua, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã liên tiếp thử nghiệm đội hình trước thềm mùa giải mới. Thông tin từ tờ AS cho biết ngoài vị trí thủ môn là không thể đụng đến thì tất cả các vị trí còn lại trong đội hình của Barcelona đều được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện những thử nghiệm.

Trước trận El Clasico vào sáng 24/7 tới, cách đây vài ngày Barcelona đã có chiến thắng đậm 6-0 trước Inter Miami ngày 20/7. Ở trận đấu đó, tân binh Raphinha đã có màn trình diễn ấn tượng, cựu tiền đạo Leeds United ghi một bàn và kiến tạo 2 lần.

Với sự có mặt của Lewandowski, trong tay huấn luyện viên Xavi Hernandez đang có hàng loạt sự lựa chọn chất lượng cho hàng công của Barcelona. Hàng công dồi dào nhân sự của Barcelona giúp nhà cầm quân người Tây Ban Nha có nhiều cách tiếp cận trận đấu như ý muốn.

Hoàng Nam