Tiền đạo Riyad Mahrez cam kết tương lai tại Man City

Sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Man City có kế hoạch tưởng thưởng vho tiền đạo Riyad Mahrez bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

Tiền đạo Riyad Mahrez chuyển đến Man City từ Leicester City với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng hồi năm 2018. Kể từ khi cập bến sân Etihad, Mahrez trở thành một nhân tố chủ lực trong đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Thống kê cho thấy, Riyad Mahrez đã thi đấu 189 trận dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola, trong đó anh ghi được 63 bàn thắng. Tại Etihad, tiền đạo này đã giành được rất nhiều danh hiệu, nổi bật trong số đó là 3 chức vô địch Premier League.

riyad-mahrez-1656208284.jpg
Tiền đạo Riyad Mahrez sắp gia hạn hợp đồng với Man City

Ở mùa giải 2021-2022, Riyad Mahrez là một trong những cầu thủ đã thi đấu ấn tượng, giúp Man City giành được danh hiệu Premier League. Hiện tại, hợp đồng của cựu sao Leicester với Man City chỉ còn thời hạn hơn 12 tháng. Tương lai của tiền đạo này cũng nhận được sự quan tâm từ các ông lớn tại châu Âu.

Theo The Sun, Man City không muốn mất "ngôi sao" của mình và rất muốn giữ chân tiền đạo Mahrez. Được biết, chân sút sinh năm 1991 cũng đồng ý ở lại Man City và sẵn sàng đặt bút kí vào bản hợp đồng dài hạn với đội bóng.

Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, Mahrez sẽ cam kết tương lai với Man City bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và anh sẽ nhận mức lương khoảng 160.000 bảng/tuần.

Nỗ lực giữ Mahrez càng cho thấy việc Man City sẵn sàng để cả Gabriel Jesus và Raheem Sterling rời Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Hiện bộ đôi Gabriel Jesus và Raheem Sterling chỉ còn hợp đồng đến mùa Hè năm sau. Thời gian qua, truyền thông Anh tiết lộ Chelsea và Arsenal rất muốn có được sự phục vụ của Jesus và Sterling.

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Kalvin Phillips từ Leeds United. Cụ thể, Man City đồng ý trả 42 triệu bảng phí chuyển nhượng cộng thêm 3 triệu bảng phụ phí để chiêu mộ Phillips. Đây là con số thấp hơn các tin đồn ban đầu, nhưng vẫn đủ giúp Phillips lọt vào danh sách các cầu thủ người Anh đắt giá nhất.

Đây sẽ là “bom tấn” thứ hai của Man City trong mùa Hè này, sau Erling Haaland. Đáng chú ý, trong cả 2 thương vụ, đội chủ sân Etihad đều đàm phán rất nhanh và mua người với giá rẻ hơn khá nhiều so với dự đoán của giới mộ điệu.

Hoàng Anh