Man City rao bán tiền vệ Bernardo Silva với giá 80 triệu bảng

Mức giá mà câu lạc bộ Man City đưa ra để sở hữu chữ ký của tiền vệ Bernardo Silva có thể khiến các đội bóng quan tâm phải nản lòng.

Tiền vệ Bernardo Silva là một trong số ít những cái tên thường xuyên được Pep Guardiola tin tưởng cho suất đá chính. Mùa giải vừa qua, Bernardo có 50 trận ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 13 bàn cùng 7 kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.

Dù còn 3 năm hợp đồng với Man City nhưng tiền vệ sinh năm 1994 đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được tìm kiếm một bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình. Theo đó, ở mùa Hè 2021, "ngôi sao" 27 tuổi đã muốn rời sân Etihad nhưng cuối cùng đã lựa chọn ở lại và tiếp tục gặt hái thêm một danh hiệu Premier League.

man-city-1655171407.jpg
Man City phát giá tiền vệ Bernardo Silva có giá chuyển nhượng 80 triệu bảng

Sau khi cùng Man City vô địch Premier League mùa giải 2021/22, tiền vệ người Bồ Đào Nha một lần nữa đánh tiếng muốn rời Man City và đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona trong mùa Hè năm nay.

Tuy nhiên, theo thông tin được Football-espana đăng tải, Man City đưa ra mức phí chuyển nhượng của Bernardo Silva là không hề rẻ. Theo đó, nhà đương kim vô địch Premier League chỉ đồng ý để ngôi sao của mình ra đi nếu nhận được 80 triệu bảng trên bàn đàm phán.

Chia sẻ về tương lai cách đây vài ngày, Silva nhấn mạnh: "Barca ư? Thật không may, tôi không thể trả lời bất kỳ điều gì". Football-Espana cho biết Silva chỉ nói về tương lai sau khi thi đấu xong loạt trận UEFA Nations League cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Về phía Xavi, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tài năng của tiền vệ Man City và muốn Ban lãnh đạo Barcelona chiêu mộ cầu thủ này để tăng cường hỏa lực nơi trung tuyến.

Với việc Man City đưa ra mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ Bernardo Silva khiến Barcelona đối mặt với nhiều khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ cầu thủ này.

Để có thêm ngân sách chuyển nhượng, khả năng cao Barcelona phải bán đi ít nhất một cầu thủ. Blaugrana được cho là sẵn sàng để Frenkie de Jong đến Man United chỉ khi nhận đủ 70 triệu bảng. Đôi bên vẫn đang đàm phán để tìm ra mức giá phù hợp.

Giới chuyên môn đánh giá, chỉ khi thương vụ chuyển nhượng của De Jong hoàn tất, đó sẽ là cơ sở để Barcelona đẩy nhanh việc có được chữ ký của Silva từ Man City.

Kim Anh