Man City chính thức ra mắt bản hợp đồng ‘bom tấn’ Erling Haaland

Như vậy, sau nhiều ngày chờ đợi, "nửa xanh" thành Manchester đã chính thức công bố tân binh Erling Haaland trên website của câu lạc bộ.

Sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ The Citizens cuối cùng cũng được chứng kiến cảnh Erling Haaland chính thức khoác lên mình chiếc áo của Man City. Hai bên sẽ gắn bó với nhau theo bản hợp đồng kéo dài 5 năm và tiền đạo người Na Uy được kỳ vọng sẽ giúp "nửa xanh" thành Manchester hiện thức hóa giấc mơ Champions League. Sự bổ sung này giúp “Man xanh” tăng cường “hỏa lực” đáng sợ ở hàng công sau sự ra đi của trung phong kỳ cựu Sergio Aguero ở mùa trước.

Erling Haaland hiện đang giữ kỷ lục ghi 86 bàn chỉ sau 89 trận thi đấu cho Borussia Dortmund từ giữa mùa 2019-2020 đến mùa vừa qua và ghi cho tuyển Na Uy 20 bàn chỉ sau 21 trận khoác áo.

"Ngôi sao" đang lên này trước đây từng được 2 câu lạc bộ hàng đầu ở Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona theo đuổi ráo riết, nhưng anh đã quyết định chọn Man City, vì đây là đội bóng của bố cầu thủ này - ông Alfie Haaland từng thi đấu cách đây 22 năm. Ngoài ra, cũng do Erling Haaland sinh ra tại thành phố Leeds (Anh), nên có mối quan hệ với 2 câu lạc bộ này từ nhỏ. Không khó hiểu khi Haaland chia sẻ rằng, mình thấy "như ở nhà" khi khoác lên mình màu áo Man City.

erling-haaland-1655166417.jpeg
Erling Haaland, 21 tuổi, đặt bút ký hợp đồng với Man City có thời hạn đến tháng 6/2027

Với việc gia nhập Man City, Haaland sẽ nhận mức lương khoảng 385.000 bảng/tuần. Tiền đạo người Na Uy tin rằng, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ giúp anh phát triển hơn nữa. "Tôi được sinh ra chính tại Manchester và tôi là một fan của Man City kể từ khi còn bé. Tôi biết rất rõ về câu lạc bộ và tôi cảm thấy Man City như là nhà của mình vậy. Tôi nghĩ, bản thân có thể phát triển hơn nữa dưới sự chỉ bảo của huấn luyện viên Pep Guardiola. Tôi tin rằng, mình sẽ tiến bộ ở nhiều khía cạnh và ghi thật nhiều bàn. Tôi đã có trao đổi nhanh với huấn luyện viên, cả 2 đều rất mong chờ ngày được làm việc cùng nhau trên sân. Tôi rất thích thứ bóng đá tấn công mà Pep áp dụng ở Man City", Haaland phát biểu trong ngày ra mắt Man City.

Cầu thủ sinh năm 2000 cũng có những lời nhận xét về đồng đội tương lai, trong đó có Phil Foden: "Tôi đã xem nhiều trận đấu của Man City và tôi đánh giá cao màn trình diễn của Phil. Cậu ấy là một tiền vệ xuất sắc, cậu ấy vẫn còn trẻ và còn nhiều tiềm năng để có thể phát triển. Tôi và Phil cũng nói chuyện rất hợp nhau nữa".

Haaland cũng thừa nhận bố mình - ông Alf-Inge - đã có những lời khuyên trước khi cầu thủ này tới Man City: "Bố tôi đã thi đấu cho City, đã sống ở Manchester rất lâu nên ông ấy hiểu rõ bầu không khí tại đây. Cả 2 đã cân nhắc những bến đỗ phù hợp và quyết định Man City là câu lạc bộ tốt nhất với tôi".

Txiki Begiristain - Giám đốc Thể thao của câu lạc bộ Man City - nói thêm: "Chúng tôi đã theo dõi Erling trong vài năm nay, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi đưa được cậu ấy đến Manchester City. Cậu ấy là một tài năng lớn và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu trong vài mùa giải qua.

Thành tích ghi bàn của Erling là phi thường, và màn trình diễn của cậu ấy ở Borussia Dortmund và đặc biệt là ở Champions League đã chứng minh cậu ấy có thể thành công ở đẳng cấp cao nhất. Erling có mọi thứ chúng tôi muốn ở một tiền đạo và chúng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ phát huy khả năng trong đội hình và hệ thống chiến thuật này.

Sự thăng tiến của Erling rất đáng chú ý, nhưng cậu ấy mới chỉ mới 21 tuổi. Những năm tháng tốt đẹp nhất đang ở phía trước và chúng tôi tin rằng cậu ấy có thể làm việc tốt hơn nữa với Pep. Đây là bản hợp đồng rất thú vị của Man City và tôi chắc chắn rằng người hâm mộ đội bóng sẽ thích xem Erling trình diễn trong đội bóng này".

Bảo Ngọc