Erling Haaland có lợi thế lớn mà những bản hợp đồng khác của Man City không có

Erling Haaland đã phải vượt qua nhiều cuộc kiểm tra để có thể gia nhập Manchester City. Nhưng tiền đạo người Na Uy có một lợi thế lớn nhất mà những bản hợp đồng khác gia nhập đội bóng thành Manchester không có được chính là mối quan hệ trong quá khứ khi cha anh là Alf-Inge Haaland từng chơi cho đội bóng khi còn là cầu thủ.

Haaland đã nói ra những điều đúng đắn nhất, tìm ra sự cân bằng giữa lời ăn tiếng nói, thể hiện sự tham vọng và tạo niềm tin cho người hâm mộ của Man City rằng anh thật sự muốn thi đấu tại sân Etihad. Đây có vẻ cũng là lời nói đầu tiên của một tân binh để thuyết phục cổ động viên rằng họ đã sẵn sàng chơi cho đội bóng.

Nhưng trong trường hợp của Haaland, có một mối liên hệ trong quá khứ khi cha anh là Alf-Inge Haaland từng có quãng thời gian chơi cho Man City. Erling từng nói rằng mình là một cổ động viên của Man City trong cả đời mình, đó là cơ sở để Man “xanh” tận dụng để có được chữ ký của anh.

1-haaland-moi-quan-he-qua-khu-man-city-1655189119.jpg
Erling Haaland gia nhập Man City một phần nhờ vào mối quan hệ trong quá khứ của người cha

Erling Haaland nói về các trận đấu mà cha anh chơi tại sân Maine Road nhưng không có quá nhiều ấn tượng khi còn quá nhỏ. Mãi cho đến khi đội bóng chuyển đến sân Etihad là sân nhà thì anh mới có thể gợi nhớ lại những ký ức của mình và xem Man City như là đội bóng mình hâm mộ nhất. Anh đã nói chuyện với cha về những gì mà cha anh đã từng chơi cho đội bóng thành Manchester, đồng thời cũng thừa nhận rằng đội bóng đã có quá nhiều thay đổi trong 20 năm qua kể từ khi Alfie là đội trưởng của câu lạc bộ.

Với việc gia nhập Manchester City trong mùa Hè năm 2022, Erling Haaland sẽ chơi cho đội chủ sân Etihad với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Sự hiểu biết của Haaland về cuộc hành trình lịch sử của Man City sẽ là động lực để giúp anh hướng đến những mục tiêu xa hơn trong sự nghiệp.

Lịch sử của Man City khác với những đội bóng lớn khác khi đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng từng trải qua giai đoạn chơi ở giải đấu hạng nhì nước Anh. Những cổ động viên Man City cũng thường xuyên đối mặt với những lời chế nhạo về những thành công của hiện tại là lý do duy nhất khiến họ hâm mộ đội bóng.

Chắc chắn Haaland cũng sẽ phải đối mặt với những lời đồn ác ý đó, nhưng kiến thức về lịch sử đội bóng có thể giúp anh tạo nên mối quan hệ tốt đẹp với người hâm mộ của Man “xanh”. Những lời truyền đạt từ người cha cũng phần nào đó giúp anh có được như ngày hôm nay.

2-haaland-man-city-5-nam-1655189119.jpg
Erling Haaland gia nhập Man City với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm

Anh nói rằng việc tận hưởng cuộc sống bóng đá và hạnh phúc chính là chìa khóa giúp anh thi đấu tốt trong những năm qua. Phía Man City cũng hy vọng rằng các cổ động viên sẽ là nguồn động lực để bảo vệ Haaland thoát khỏi những áp lực bên ngoài. Không giống với bất kỳ bản hợp đồng khác đã đến sân Etihad, anh không cần phải chứng tỏ bản thân quá nhiều và có thể nhanh chóng khẳng định giá trị của mình.

Bên cạnh đó, việc mua sắm theo yêu cầu khắt khe của Pep Guardiola cũng khiến các cầu thủ khác gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu chơi cho Man City. Họ phải nhanh chóng thể hiện bản thân trước khi có những bước tiến xa hơn tại sân Etihad. Trong khi đó, Haaland sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới khi anh từng sinh sống tại thành phố Manchester.

Vĩnh Toàn