Tiền đạo Richarlison của Everton đối mặt án phạt nặng

Tiền đạo của Everton đang đối mặt án phạt nặng vì hành vi ném pháo khói vào cổ động viên trong lúc ăn mừng bàn thắng ở trận tiếp Chelsea tại vòng 35 Premier League.

Tiếp đón Chelsea ở vòng 35 Premier League tối 1/5, dù bị đánh giá thấp hơn đội khách rất nhiều nhưng Everton đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao. Kết quả, đội bóng của Frank Lampard đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Richarlison là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau khi tận dụng sai lầm của hậu vệ Cesar Azpilicueta ở ngay phút đầu hiệp 2.

Đây là chiến thắng bất ngờ của Everton khi suốt 90 phút, Chelsea giữ bóng đến 78%, kéo theo đó là 20 pha dứt điểm. Nhưng đổi lại, họ đã vấp phải hàng thủ chơi chủ động, tạo được từng lớp phòng vệ chắc chắn.

Nhờ trận thắng Chelsea, Everton đã vượt qua Watford, leo lên vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard chỉ còn kém 2 điểm so với vị trí an toàn.

Tuy nhiên, một điều đang nói là sau khi ghi bàn vào lưới của Chelsea, tiền đạo Richarlison đã thực hiện hành vi rất bất ngờ là cầm pháo ném về phía khán đài.

richarlison-1651446455.jpg
Tiền đạo Richarlison có thể đối mặt án phạt nặng khi ném pháo khói về phía các cổ động viên

Cụ thể, trong lúc Richarlison ăn mừng bàn thắng, 1 quả pháo khói màu xanh đã được ném xuống sân từ khán đài Gwladys Street End. Ngay lập tức, tiền đạo người Brazil đã nhặt quả pháo khói để ăn mừng trước khi ném trở lại khán đài - nơi mà rất đông cổ động viên của Everton đang ăn mừng.

Hành động của Richarlison khiến nhiều người bất ngờ bởi đây là hành vi bị cấm trong bóng đá nói riêng và ở Premier League nói chung. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các cổ động viên có mặt trên khán đài. Theo truyền thông Anh, vụ việc này chắc chắn sẽ được Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) điều tra.

Nếu Richarlison bị treo giò, đây sẽ là tổn thất rất lớn với Everton trong phần còn lại của mùa giải, nhất là khi đội bóng thành phố cảng đang phải giành giật từng điểm số để trụ hạng. Hiện tại, Richarlison là chân sút tốt nhất của Everton ở Premier League mùa này (8 bàn thắng).

Trước đó, vào năm 2022, trung vệ Jamie Carragher của Liverpool cũng từng bị FA treo giò 3 trận vì ném đồng xu vào cổ động viên trong trận gặp Arsenal. Richarlison hoàn toàn có thể phải nhận hình phạt tương tự vì hành động gây tranh cãi này.

Kim Anh