Tiền đạo Mason Greenwood từ chối gia nhập Barcelona

Với quyết tâm làm lại sự nghiệp tại Man United, tiền đạo Mason Greenwood từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Barcelona.

greenwood-1708655243.jpg
Tiền đạo Mason Greenwood đang lọt tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu

Tiền đạo Greenwood đã không ra sân cho United kể từ trận đấu với West Ham vào tháng 1/2022. Hợp đồng của anh còn thời hạn đến mùa hè năm sau, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Man United đã để Mason Greenwood gia nhập Getafe dưới dạng cho mượn nhằm giảm bớt áp lực cho tiền đạo này sau những lùm xùm ngoài sân cỏ suốt 2 năm vừa qua. Tại đội bóng mới, Greenwood thi đấu khá tốt với 7 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Phong độ chói sáng đã giúp Greenwood lọt vào "mắt xanh" của một số đội bóng lớn như Atletico Madrid hay Barcelona. Trong đó, đội bóng xứ Catalan đang tìm kiếm 1 chân sút để thay thế Robert Lewandowski, người đã xuống phong độ trông thấy ở mùa giải này. Tuy nhiên, kế hoạch này của đội chủ sân Nou Camp đang đứng trước nguy cơ đổ bể.

Cụ thể, theo Sun Sport cho biết, ưu tiên số 1 của Mason Greenwood luôn là trở lại Man United. Tiền đạo này rất tôn trọng quyết định của "Quỷ đỏ" khi để mình gia nhập Getafe hồi đầu mùa. Anh tin rằng mình có “món nợ” phải trả cho cổ động viên Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag nên rất muốn được trao cơ hội làm lại.

Tác giả của tờ Sun Sport cũng nhấn mạnh sự quan tâm của Barcelona dành cho Greenwood. Nhưng nếu Man United trao cho chân sút này cơ hội làm lại sự nghiệp, anh sẵn sàng từ chối Blaugrana để trở về Old Trafford.

chu-moi-1708655243.jpg
Chủ mới của Man Utd - Sir Jim Ratcliffe - đã mở ra cơ hội trở về Old Trafford của tiền đạo Mason Greenwood

Viễn cảnh Mason Greenwood trở lại Man United hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt khi chủ sở hữu mới của "Quỷ đỏ" - Sir Jim Ratcliffe - vừa lên tiếng về vấn đề này. Ở buổi phỏng vấn gần nhất, khi được hỏi liệu một quyết định mới về Greenwood có được đưa ra hay không, tỉ phú người Anh trả lời: “Tất nhiên là có rồi. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định và giải thích quyết định đó.

Tôi phụ trách mảng bóng đá của đội bóng. Vì vậy, tôi cũng phụ trách luôn Greenwood vì cậu ấy vẫn là cầu thủ của Man United. Chúng tôi có trách nhiệm phải đưa ra quyết định về cậu ấy. Greenwood không phải cái tên duy nhất được cho mượn. Ngoài cậu ấy, chúng tôi còn phải giải quyết tương lai của một số cầu thủ khác.

Chúng tôi sẽ không dựa vào cảm tính trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi sẽ tìm hiểu sự thật. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định một cách công bằng nhất dựa trên các tiêu chí cơ bản như trình độ và sự khát khao chơi bóng cho Man United của Greenwood. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải nhìn xem các cổ động viên có hài lòng khi chứng kiến Greenwood thi đấu hay không”.

Về mặt chuyên môn, Erik ten Hag nhiều khả năng sẽ yêu cầu đưa Greenwood trở lại. Tiền đạo người Anh có thể chơi ở cánh phải, vị trí yếu nhất trên hàng công Man United ở mùa này. Trong bối cảnh Antony chơi không tốt, huấn luyện viên 53 tuổi đã nhiều lần phải sử dụng Alejandro Garnacho thay thế. Tuy nhiên, sao trẻ người Argentina lại thể hiện phong độ không ổn định như kì vọng.

Phương Anh (tổng hợp)