Man United đón tin vui

Sau chiến thắng trước West Ham ở vòng 23, Man United đón tin vui về trường hợp của Lisandro Martinez.

Ở vòng 23 Premier League lượt trận cuối tuần qua, Man United đã giành trọn 3 điểm trước West Ham khi giành thắng lợi với tỷ số 3-0. Trận thắng quan trọng này đã giúp "Quỷ đỏ" vượt qua chính West Ham, vươn lên vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng. Với 38 điểm trong tay, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag chỉ còn kém 8 điểm so với tốp 4. Đây là cách biệt không nhỏ nhưng với sự khởi sắc của hàng công, "Quỷ đỏ" có thể hi vọng. Họ cần tiếp tục thể hiện điều đó ở vòng 24 khi tái đấu Aston Villa.

chan-thuong-1707207429.jpg
Chấn thương của Lisandro Martinez không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu

Tuy nhiên, niềm vui của các fan hâm mộ đội bóng "nửa đỏ" thành Manchester không trọn vẹn vì chấn thương của trung vệ Lisandro Martinez. Nhà vô địch World Cup 2022 bị đau ở đầu gối và không thể tiếp tục thi đấu ở phút 71. Anh rời sân nhường chỗ cho Raphael Varane. Mùa này, Martinez mới chỉ chơi 9 trận trên mọi đấu trường.

Sau trận thắng, huấn luyện viên Erik ten Hag bày tỏ lo ngại Martinez đã dính chấn thương rất nặng. Một số nguồn tin còn cho rằng, tuyển thủ Argentina sẽ ngồi ngoài đến hết mùa vì tổn thương đầu gối. Đây sẽ là đòn giáng mạnh vào mục tiêu đua tốp 4 của "Quỷ đỏ".

Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy, chấn thương của Martinez không quá nghiêm trọng. Theo nhà báo Gaston Edul của TyC Sports, Martinez chỉ bị bong gân dây chằng, loại trừ kịch bản xấu nhất. Với vấn đề này, trung vệ 26 tuổi này cần 1 tháng rưỡi đến 2 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Với những thông tin cập nhật này, Ban lãnh đạo Man United đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì ít nhất Martinez không cần phẫu thuật. Trung vệ số 1 của ông thầy Ten Hag sẽ điều trị theo phương pháp vật lí trị liệu và tập luyện theo giáo án riêng của chuyên gia.

Huấn luyện viên Ten Hag hy vọng, trung vệ thuận chân trái này có thể trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế vào cuối tháng 3. Nhiều khả năng, Lisandro sẽ lỡ hẹn 6 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, găp Aston Villa, Luton, Fulham, Manchester City, Everton và Sheffield United, cũng như vòng 5 FA Cup.

Trong bối cảnh mất đi chân chuyền và kéo bóng xuất sắc dưới hàng thủ, huấn luyện viên Ten Hag sẽ phải xoay sang phương án sử dụng Varane, Lindelof hoặc Evans đá trung vệ lệch trái bên cạnh Maguire.

Kim Ngân (tổng hợp)