Cristiano Ronaldo lên tiếng về cuộc cạnh tranh với Lionel Messi

Phát biểu với báo giới ngày 6/9, Cristiano Ronaldo đã lên tiếng về cuộc cạnh tranh giữa với người đồng nghiệp Lionel Messi trong suốt gần 2 thập kỉ qua.

Bồ Đào Nha sẽ làm khách ở thủ đô Bratislava của Slovakia tối 8/9. Trước trận đấu này, Cristiano Ronaldo là người được lựa chọn để trả lời báo chí tối ngày 6/9. Trả lời câu hỏi về cuộc so tài với người đồng nghiệp Lionel Messi của đội tuyển Argentina, cựu "ngôi sao" của Man United cho biết: "Cuộc so tài này thật tuyệt và khán giả cũng thích thú. Nhưng điều đó đã kết thúc. Nếu thích tôi, bạn không cần phải ghét Messi, và ngược lại. Chúng tôi đều rất giỏi, đã và sẽ tiếp tục thay đổi lịch sử bóng đá. Điều quan trọng là chúng tôi được mọi người trên thế giới tôn trọng".

Cuộc cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi có lẽ bắt đầu vào năm 2006 khi cả 2 lọt tốp 30 đề cử Quả bóng Vàng. Sau 17 năm, Ronaldo đã giành được 5 Quả bóng Vàng còn số danh hiệu này của Messi là 7. Cả 2 cũng có lần lượt 5 và 4 lần vô địch Champions League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã lên ngôi ở EURO 2016 và Nations League 2019. Trong khi đó, Messi đã vô địch Copa America 2021, Siêu Cúp Liên lục địa 2022 và World Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, cuộc so tài giữa CR7 và M10 đã không còn được chú ý nhiều như trước. Nguyên nhân bởi Messi đã được phần lớn người hâm mộ coi là xuất sắc hơn sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Trong bài phát biểu của mình, tiền đạo câu lạc bộ Al Nassr còn cho rằng, anh và Messi đang đi trên những con đường khác nhau, nhưng đều không còn ở châu Âu. "Messi vẫn đang chơi tốt và tôi cũng vậy", Ronaldo nói thêm. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra di sản, nhưng tôi không nghĩ cả hai còn so tài với nhau. Chúng tôi đã đứng chung sân khấu trong suốt 15 năm qua nên giữa 2 người có sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi không nói chúng tôi là bạn bè. Tôi chưa từng nói chuyện với Messi nhưng dành sự tôn trọng đến anh ấy”, Ronaldo chia sẻ.

messi-va-ronaldo-1694052978.jpg
Cristiano Ronaldo đã lên tiếng về cuộc cạnh tranh giữa anh và Lionel Messi diễn ra suốt gần 2 thập kỉ qua.

Vào đêm 6/9, France Football đã công bố danh sách 30 đề cử cho Quả bóng Vàng 2023. Lionel Messi góp mặt và được đánh giá là ứng viên nặng kí nhất cho danh hiệu này. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã không được xướng tên. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm, siêu sao 38 tuổi không được đề cử cho giải thưởng này.

Trong quá khứ, Ronaldo từng nói muốn ăn tối với Messi, trong lễ trao giải Cầu thủ hay nhất UEFA tại Monaco ngày 29/8/2019. Tại giải The Best của FIFA cũng trong năm đó, siêu sao Bồ Đào Nha không bầu cho Messi, dù thủ quân Argentina bình chọn Ronaldo. Sau hơn bốn năm, hai cầu thủ vẫn chưa thể ăn tối cùng nhau lần nào.

Ronaldo vừa lập kỷ lục ghi 850 bàn trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, hơn Messi 32 bàn. Anh tự hào khi đã chạm cột mốc lịch sử, nhưng khao khát cải thiện thành tích. "Tôi biết ơn những đồng đội đã giúp tôi đạt kỷ lục này, nhưng tôi muốn nhiều hơn thế. 900 bàn là một cột mốc lớn hơn, nhưng tôi không thể chờ đến quá khát rồi mới uống nước", anh nói.

Một vấn đề khác được truyền thông Bồ Đào Nha quan tâm là làn sóng chỉ trích Ronaldo và vài tuyển thủ khác khi tới Arab Saudi chơi bóng. Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, ngôi sao 38 tuổi cho rằng Saudi Pro League đã vượt qua giải vô địch Bồ Đào Nha. "Sáu tháng trước, tôi đã nói rằng Saudi League sẽ trở thành giải hàng đầu thế giới nhưng khi đó mọi người tưởng tôi bị điên", anh nói thêm. "Nhưng giờ có vẻ tôi không điên nữa nhỉ. Thêm những ngôi sao đến Saudi League khiến tôi thấy tự hào, bởi tôi muốn giải đấu tiếp tục lớn mạnh và bóng đá Arab Saudi ngày càng phát triển".

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về khả năng dự World Cup 2026 ở tuổi 41, Ronaldo chỉ nói rằng anh đang muốn tận hưởng từng khoảnh khắc ra sân. Năm nay kỷ niệm 20 năm Ronaldo khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, và anh cảm thấy bản thân vẫn hữu ích với đội bóng, nhưng sẽ tôn trọng mọi quyết định của huấn luyện viên Roberto Martinez.

Sau trận đấu với Slovakia 3 ngày, Bồ Đào Nha về sân nhà Algarve tiếp Luxembourg. Ronaldo tin rằng nếu giành 6 điểm từ 2 trận này, Bồ Đào Nha coi như sẽ vượt qua vòng loại Euro 2024.

Kim Anh