Tiền đạo Lewandowski đang tạo nên cơn sốt tại Barcelona

Sau một thời gian dài quyết tâm đòi ra đi, tiền đạo Lewandowski đã có thể chính thức khoác lên mình chiếc áo của Barcelona khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế rạng sáng nay (ngày 20/7).

Kết thúc mùa giải 2021-2022, Lewandowski đã bày tỏ mong muốn được ra đi tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp. Bến đỗ tiềm năng được "ngôi sao" người Ba Lan nhắc đến là Barcelona bất chấp đội chủ sân Nou Camp đang gặp hàng loạt khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, sau thời gian dài đàm phán, Barcelona đã thuyết phục thành công Bayern Munich để Lewandowski ra đi với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro. Thông báo trên trang chủ của Barcelona rạng sáng 20/7 cho biết: "Barcelona và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận về thương vụ mang tên Robert Lewandowski. Số tiền câu lạc bộ chi là 45 triệu euro phí chuyển nhượng và 5 triệu euro phụ phí, tùy vào thành tích của 'Lewy'. Tiền đạo này sẽ ký hợp đồng 4 năm với Barca kèm điều khoản giải phóng trị giá 500 triệu euro".

con-sot-1658280396.jpg
Lewandowski đang tạo nên cơn sốt với các fan hâm mộ của Barcelona

Hiện tại, Lewandowski đã có mặt tại Miami (Mỹ) và sẵn sàng cho buổi tập đầu tiên cùng đồng đội mới. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, cựu sao Bayern còn có thể ra sân ở trận giao hữu với Real Madrid vào ngày 24/7.

Khi ký hợp đồng với Barcelona, thu nhập của tiền đạo người Ba Lan là 9 triệu euro mỗi năm và sẽ còn giảm trong tương lai. Nếu anh ở lại Camp Nou đến mùa giải thứ 3, mức lương của cầu thủ sẽ giảm đáng kể. Mọi thứ cũng tương tự cho mùa giải thứ 4.

Ngoài ra, Bild còn tiết lộ Barca có thói quen đề nghị cầu thủ không nhận lương trong 1 năm hoặc hơn. Trong khi đó, "ngôi sao" người Ba Lan đang tạo nên cơn sốt với các fan hâm mộ của Barcelona. Theo nhà báo Albert Roge, người hâm mộ của đội chủ sân Nou Camp đang không thể mua được áo đấu của Lewandowski bởi các cửa hàng đều đã hết sạch ký tự "W" và "S".

Với sự có mặt của cầu thủ ghi bàn hàng đầu Bundesliga ở những mùa giải gần đây trong đội hình, Barcelona kỳ vọng có thể thu về khoảng 20 triệu euro riêng từ tiền bán áo đấu của "ngôi sao" người Ba Lan.

Sau khi hoàn tất việc chiêu mộ Lewandowski, Barcelona vẫn chưa dừng kế hoạch tăng cường tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. The đó, đội chủ sân Nou Camp đang tiếp tục tìm kiếm cầu thủ để tăng cường chất lượng hàng phòng ngự. Chủ tịch Joan Laporta cho biết ông đã nhận được danh sách ứng viên từ huấn luyện viên Xavi Hernandez gồm 6 cái tên.

Theo Sport, Cesar Azpilicueta, đội trưởng đương nhiệm của Chelsea, nhiều khả năng sẽ là ngôi sao tiếp theo cập bến Nou Camp trong mùa hè 2022. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn của Barcelona số tiền chỉ từ 4 đến 5 triệu euro.

Hoàng Nam