Tiền đạo Kylian Mbappe đón tin buồn trước khi cùng Pháp đối đầu Hà Lan

Trước khi cùng đội tuyển Pháp đối đầu với Hà Lan tại Vòng loại EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe đã nhận tin cực buồn từ gia đình.

Trong tháng 10, đội tuyển Pháp sẽ có 2 trận đấu ở loạt trận FIFA Days. Cụ thể, vào ngày 14/10, Les Bleus sẽ làm khách Hà Lan tại vòng loại EURO 2024. Sau đó 4 ngày, thầy trò huấn luyện viên Deschamps sẽ thi đấu giao hữu với Scotland (18/10).

Tuy nhiên, trước khi cùng đội tuyển Pháp lên đường đến Amsterdam đển chuẩn bị cho trận đấu tại Vòng loại EURO 2024, tiền đạo Mbappe đã nhận tin cực xấu từ gia đình. Cụ thể, theo tờ L’Equipe trong ngày 11/10, một người thân của "ngôi sao" đang thuộc PSG đã qua đời.

Nguồn tin từ tờ L’Equipe cũng tiết lộ, sau khi nhận tin buồn từ người thân, tiền đạo Mbappe lập tức xin phép rời trung tâm huấn luyện Clairefontaine để giải quyết công việc cá nhân.

Sau khi giải quyết việc cá nhân, thủ quân đội tuyển Pháp sẽ tập trung trở lại vào hôm nay (12/10) để chuẩn bị cho trận làm khách quan trọng tại Amsterdam. Dẫu vậy, tin buồn này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý của Mbappe, nhất là khi nó đến chỉ 2 ngày trước khi đội tuyển Pháp sang Amsterdam. Điều đó cũng đặt ra nghi vấn về việc đội trưởng của Les Bleus sẽ khó có thể xuất hiện để trả lời họp báo trước trận.

Mbappe đã không phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu của đội tuyển Pháp kể từ chuyến làm khách tới Faro (Bồ Đào Nha), trước trận đấu gặp Gibraltar hồi tháng 6 năm nay.

mbappe-1697079286.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe nhận tin người thân qua đời trước khi cùng đội tuyển Pháp lên đường chuẩn bị cho trận đấu với Hà Lan

Chuyến làm khách đến Hà Lan hôm 14/10 được xem là trận đấu quan trọng và có tính bước ngoặt của Les Bleus. Bởi lẽ, nếu đánh bại Hà Lan, đội á quân World Cup 2022 sẽ chính thức giành vé tới Đức vào mùa hè tới. Hiện tại, Les Bleus đứng đầu bảng B Vòng loại EURO 2024 với 6 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau Hà Lan và Hy Lạp.

Với cá nhân Mbappe, 2 trận quốc tế sắp tới là cơ hội tốt để chân sút của PSG lấy lại phong độ. Trước khi hội quân cùng đội tuyển Pháp, chân sút 24 tuổi trải qua 4 trận liên tiếp không kiến tạo và ghi bàn trong màu áo của câu lạc bộ PSG. Theo thống kê, đây là chuỗi trận không ghi bàn cho PSG dài nhất của Mbappe từ năm 2018.

Đây là một trong những lý do khiến PSG không có được kết quả tốt ở mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch đang bị đẩy xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng với 15 điểm có được sau 8 vòng đấu. Khoảng cách với đội đầu bảng Monaco đang là 2 điểm và PSG ít hơn Nice đội đứng thứ hai là 1 điểm.

Không chỉ phong độ, Mbappe còn cho thấy rõ sự sa sút về thể lực và tinh thần. Bằng chứng là ở trận thắng Rennes 3-1 tại Ligue 1 cuối tuần trước, Mbappe đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tin nổi.

Mặc dù vậy, sau trận đấu cuối tuần vừa qua cả huấn luyện viên Luis Enrique và đồng đội Dembele lập tức đăng đàn bảo vệ Mbappe. Theo đó, Luis Enrique cho rằng: “Mbappe không ghi bàn nhưng cậu ấy đạt phong độ rất cao kể từ đầu mùa giải. Cậu ấy đã làm một số điều rất tốt. Cậu ấy thực hiện những đường chuyền và tạo ra các cơ hội tốt".

Tương tự Enrique, Dembele cũng bảo vệ Mbappe. Cựu cầu thủ Barcelona nói: “Tôi nghĩ Mbappe hơi mệt mỏi ở trận đấu này. Chúng tôi chơi 3 ngày 1 trận, lịch thi đấu hơi nặng một chút, nhưng anh ấy không nản lòng. Tôi tin anh ấy sẽ nhanh chóng ghi bàn trở lại”.

Hoàng Anh (tổng hợp)