Tiền đạo Kylian Mbappe có thể tự do rời Paris Saint-Germain

Tương lai của Kylian Mbappe tiếp tục nhận được sự chú ý lớn khi "ngôi sao" người Pháp chỉ còn khoảng 4 tháng để đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng hay tự do chia tay với đội chủ sân Công viên các hoàng tử trong mùa hè năm sau.

Hè 2022, Kylian Mbappe đã bẻ kèo với Real Madrid để ký tên vào bản hợp đồng mới với Paris Saint-Germain (PSG) có thời hạn đến mùa hè năm 2024 kèm tùy chọn gia hạn một năm, tức đến tháng 6/2025. Tuy nhiên, trong bản hợp đồng của mình, "ngôi sao" người Pháp có điều khoản cho phép lựa chọn về việc có nên gia hạn hợp đồng thêm một năm hay không trước khi mùa giải này khép lại.

Theo Goal, trong trường hợp từ chối, Mbappe có thể rời sân Parc des Princes theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm au. Mọi quyết định gia hạn phụ thuộc vào phía tiền đạo người Pháp chứ không phải PSG.

Mbappe cán mốc 200 bàn trong màu áo PSG sau thắng lợi 3-0 trước Marseille tại vòng 25 Ligue 1 rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội). Anh trở thành chân sút số một trong lịch sử đội, ngang thành tích với Edinson Cavani. Tính từ đầu mùa 2022-2023, Mbappe ghi 29 bàn trên mọi đấu trường. Anh dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Ligue 1 với 17 pha lập công.

kylian-mbappe-1677552059.jfif
Tiền đạo Kylian Mbappe còn 4 tháng để đưa ra quyết định về tương lai

L'Equipe đưa tin, tham vọng của PSG là giữ chân Mbappe lâu dài, tránh sự theo đuổi của các ông lớn tại châu Âu. Nếu không thể thuyết phục tiền đạo người Pháp ở lại, đội bóng thủ đô Paris buộc phải thanh lý anh để tránh mất trắng. Động thái này có thể giúp Real Madrid quay trở lại theo đuổi Mbappe.

Hiện PSG đang đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn về tài chính. Cụ thể, nguồn tin từ Mirror tiết lộ thêm rằng giới chủ Qatar gây áp lực buộc PSG phải cắt giảm hóa đơn tiền lương trước mùa 2022-2023 để không vi phạm Luật công bằng tài chính.

Điều này đồng nghĩa, PSG không thể cùng lúc giữ chân Lionel Messi, Neymar lẫn Mbappe. Trong số này, Neymar có nguy cơ chia tay đội bóng thủ đô Paris cao nhất. Ban lãnh đạo đội bóng Ligue 1 mất kiên nhẫn với mũi nhọn người Brazil và sẵn sàng bán đứt anh trong mùa hè năm nay.

Vài tháng gần đây, truyền thông Pháp đưa tin tương lai của Lionel Messi chứ không phải Mbappe mới là mối bận tâm của PSG. Siêu sao người Argentina sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải 2022-2023. Đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn.

Theo tiết lộ của người bạn thân Sergio Aguero hôm 25/2, sau chức vô địch World Cup 2022, tiền đạo Messi được cho là "nghiêm túc xem xét khả năng trở lại Argentina thi đấu cho Newell's Old Boys" nếu rời PSG.

Về phần Mbappe, nếu PSG tiếp tục bị loại sớm ở Champions League, "Vua phá lưới" World Cup 2022 có thể cân nhắc ra đi để tìm kiếm vinh quang ở đội bóng khác.

"Một vụ chuyển nhượng sang Premier League hoặc La Liga nên xảy ra với Mbappe", cây viết Ian Ladyman bình luận trên Daily Mail. "Điều này giúp cải thiện vị thế và giúp cậu ấy chơi thứ bóng đá mà mình muốn. Ligue 1 không phải một giải đấu giàu tính cạnh tranh".

Kim Ngân