Messi, Mbappe ghi bàn giúp Paris Saint-Germain thắng đậm Marseille

Trong trận derby nước Pháp rạng sáng 27/2, Paris Saint-Germain đã giành chiến thắng đậm trước câu lạc bộ cùng thành phố nhờ màn tỏa sáng ấn tượng của bộ đôi Messi, Mbappe.

Trận kinh điển nước Pháp diễn ra với thế trận đôi công. Cũng như lần gặp nhau gần nhất ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp, Marseille tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ sân Velodrome khai thác khoảng trống ở 2 biên của Paris Saint-Germain (PSG) và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Alexis Sanchez cùng đồng đội lại không thể tận dụng.

Marseille mải mê dâng đội hình tấn công, để rồi trả giá đắt bởi một một pha phản công sắc bén của PSG. Phút 25, Lionel Messi có bóng ở trung lộ. Anh chọc khe vừa tầm để Kylian Mbappe thoát xuống, tung cú sút chéo góc, mở tỷ số cho đội khách. Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất nhất lịch sử PSG với 200 bàn, ngang Edinson Cavani.

ghi-ban-1677459313.jfif
Messi, Mbappe cùng ghi bàn trong chiến thắng của PSG

Sự xuất sắc trong từng pha xử lý cũng như di chuyển của Messi và Mbappe khiến hệ thống phòng ngự của Marseille vỡ vụn. Chỉ bốn phút sau, đến lượt Messi chạy chỗ thông minh đón đường căng ngang của Mbappe, dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thứ 700 của Messi tính ở cấp câu lạc bộ và là bàn thứ 28 cho PSG. Đi kèm với đó là ngôi sao người Argentina đã có 299 đường kiến tạo.

2 bàn thua khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Marseille. Hàng thủ với Eric Bailly, Sead Kolasinac thi đấu chuệch choạc và để lộ nhiều khoảng trống. Trong khi đó, PSG lại cho thấy sự tự tin trong từng pha triển khai tấn công.

Nếu chắt chiu cơ hội, PSG có thể ghi tới năm bàn trong hiệp 1. Trong 15 phút cuối hiệp, đội khách bỏ lỡ ba cơ hội ngon ăn. Messi sút chân phải vọt xà từ cự ly hơn 5m trong cấm địa, trước khi Mbappe và Marquinhos dứt điểm hỏng ở các pha đối mặt sau đó.

Sang hiệp 2, PSG giảm nhịp độ nhưng họ không quá nuối tiếc với những cơ hội trôi qua. Hàng tiền vệ cơ động và giàu kỹ thuật giúp họ lên bóng nhịp nhàng, trước khi Messi và Mbappe xử lý hoàn hảo ở khâu cuối. Phút 55, Messi chọc khe bổng vừa tầm để Mbappe bắt vô-lê một chạm bằng chân trái, hạ gục thủ thành Pau Lopez.

Hơn 30 phút còn lại của trận đấu là show diễn của riêng Gianluigi Donnarumma. Thủ môn người Italy bay nhảy trong khung gỗ để từ chối ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mươi của chủ nhà.

Siêu kinh điển nước Pháp khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về PSG. Chiến thắng này PSG tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, qua đó có thể dồn tâm trí cho Champions League, nơi họ sẽ gặp Bayern munich ở lượt về vòng 1/8 ngày 9/3.

Dẫu vậy, huấn luyện viên Galtier sẽ phải đau đầu với bài toán lực lượng. Với chấn thương trong hiệp 1 trận gặp Marseille, trung vệ Presnel Kimpembe gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có sẵn siêu sao Neymar.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Ligue 1

Ngày 25/2

03h00: Lille 2-1 Brest

23h00: Angers 1-3 Lyon

Ngày 26/2

3h00: Montpellier 1-1 Lens

19h00: Lorient 0-1 Auxerre

21h00: Clermont 1-1 Strasbourg

21h00: Nantes 0-1 Rennes

21h00: Reims 3-0 Toulouse

21h00: Ajaccio 2-1 Troyes

23h05: Monaco 0-3 Nice

Ngày 27/2

02h45: Marseille 0-3 PSG

Hoàng Nam