Tiền đạo Joao Felix công khai mong muốn gia nhập Barcelona

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Joao Felix của Atletico Madrid thừa nhận, Barcelona là câu lạc bộ trong mơ của anh từ thuở nhỏ.

Tiền đạo Joao Felix được Atletico chiêu mộ từ Benfica hồi năm 2019 với giá 126 triệu euro, được kì vọng sẽ thay thế tốt Antoine Griezmann. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã để lại những màn trình diễn kém chất lượng. Sau 4 mùa giải tại sân Metropolitano, anh chỉ đóng góp 34 bàn và 18 kiến tạo. Ở mùa giải vừa qua, Felix xảy ra mâu thuẫn với huấn luyện viên Diego Simeone nên bị đem cho Chelsea mượn.

Tại Stamford Bridge, Felix cũng không thể hiện được nhiều với chỉ 4 bàn sau 20 trận cho Chelsea. Kết thúc mùa giải, anh trở về Atletico với mối quan hệ vẫn chưa thể hàn gắn với Simeone. Thậm chí, thượng tầng của Los Rojiblancos còn tuyên bố không có kế hoạch cho tiền đạo 23 tuổi ở mùa giải tới.

Không còn nằm trong kế hoạch của Atletico Madrid nhưng hiện nay cũng không có nhiều đội bóng thể hiện rõ ý định chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha. Trong bối cảnh đó, Felix bất ngờ thừa nhận bến đỗ mơ ước của mình. Cụ thể, ở cuộc phỏng vấn với nhà báo thể thao Fabrizio Romano, Joao Felix đã thừa nhận Barca là câu lạc bộ yêu thích của anh.

joao-felix-1689738991.jpg
Tiền đạo Joao Felix thừa nhận muốn gia nhập Barcelona

“Tôi muốn thi đấu cho Barca. Họ luôn là lựa chọn đầu tiên của tôi và tôi rất muốn gia nhập với họ. Chơi bóng cho Barca là mong ước của tôi khi còn nhỏ. Nếu điều đó xảy ra, đấy sẽ là giấc mơ trở thành hiện thực với tôi”, Felix chia sẻ.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, Atletico Madrid đang yêu cầu số tiền 90 triệu euro cho bất kì câu lạc bộ nào muốn chiêu mộ Joao Felix. Hiện chỉ PSG quan tâm đến cựu tiền đạo Benfica. Tuy nhiên, chưa rõ Les Parisien có quyết tâm trong thương vụ này không, bởi mục tiêu số 1 của họ là Dusan Vlahovic.

Về phần mình, Barcelona gần như không có khả năng mua Felix. Barcelona đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nên phải bán bớt cầu thủ để cân bằng quỹ lương, đồng thời có tiền chiêu mộ những người khác. Do đó, Blaugrana hiện chỉ tập trung vào các thương vụ miễn phí hoặc có giá trị thấp. Nếu phải chi đậm, họ nhiều khả năng sẽ lựa chọn Bernardo Silva thay vì Joao Felix. Đích thân Chủ tịch Joan Laporta của Barca đã xác nhận muốn chiêu mộ tiền vệ của Man City.

Theo đó, trong 1 video quay bởi Soc Blaugrana, khi được hỏi về việc kí hợp đồng với tiền vệ 28 tuổi, người đứng đầu đội bóng xứ Catalan đã trả lời: “Tôi muốn làm điều đó ngay bây giờ”. Câu nói của Laporta là lời khẳng định cho quyết tâm chiêu mộ Bernardo Silva của Barcelona. Tuy nhiên, Blaugrana sẽ phải cạnh tranh với PSG và Al-Hilal trong thương vụ này. Không giống Barcelona, 2 câu lạc bộ này đều dư giả tài chính và sẵn sàng chi đậm để giành chữ kí của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, hiện chưa có bên nào thực sự giành lợi thế trong thương vụ này. PSG đã gửi lời đề nghị 70 triệu euro kèm một trong 3 cầu thủ: Presnel Kimpembe, Marco Verratti hoặc Gianluigi Donnarumma. Tuy nhiên, lời đề nghị đã bị Man City từ chối.

Về phía Al-Hilal, đội bóng vùng Trung Đông đề nghị mức lương của Silva lên đến 75 triệu bảng/mùa. Hiện tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa trả lời Al-Hilal.

Hoàng Anh