Chelsea vượt Arsenal và Man United chiêu mộ thành công tiền đạo Joao Felix

Để có sự phục vụ của tiền đạo Joao Felix, Chelsea đã vượt qua cả Arsenal và Man United trong cuộc đua này.

Hồi mùa hè 2019, Atletico phải chi tới 127 triệu euro để chiêu mộ Felix từ Benfica. Tuy nhiên, mũi nhọn 23 tuổi không đáp ứng được kỳ vọng. Trong 130 trận khoác áo nhà vô địch La Liga mùa 2020-2021, Felix chỉ ghi được 34 bàn và đóng góp 18 kiến tạo.

Tháng trước, ông Gil Marin - Giám đốc Điều hành Atletico - xác nhận với TVE: "Vì mối quan hệ của Felix với Diego Simeone, số phút ra sân hạn chế và động lực thi đấu giảm, chúng tôi cảm thấy hợp lý khi xem xét những lời đề nghị tiềm năng để bán cậu ấy".

Ông Marin nói thêm: "Felix là thương vụ lớn nhất câu lạc bộ thực hiện trong lịch sử. Cậu ấy là tài năng hàng đầu, cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cá nhân tôi muốn Felix ở lại. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cậu ấy có cùng ý tưởng. Đó là tình hình của Felix với đội".

joao-felix-1673402200.jpg
Chelsea chiêu mộ thành công tiền đạo Joao Felix

Không còn nằm trong kế hoạch của Atletico Madrid, Joao Felix nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn ở Anh gồm Arsenal, Chelsea và Man United. Tuy nhiên, với sự chịu chi của mình, "The Blues" đã vượt qua các đối thủ để chiêu mộ thành công tiền đạo 23 tuổi.

Cụ thể, theo Athletic, Chelsea đạt thỏa thuận với Atletico Madrid về việc mượn Felix với giá hơn 11 triệu euro. Cùng với đó, "The Blues" phải trả thêm 6 triệu euro mức lương trong 6 tháng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1999. Tổng giá trị của thương vụ này tiêu tốn của Chelsea khoảng 18 triệu euro.

Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein tiết lộ mức giá này thấp hơn 3 triệu euro so với yêu cầu ban đầu của đội bóng La Liga.

Ký giả Fabrizio Romano dùng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ đã được thông qua. Hiện tại, chỉ còn bước kiểm tra y tế trước khi Chelsea công bố chữ ký Felix.

Kênh El Chiringuito TV quay được khoảnh khắc cựu tiền đạo Benfica di chuyển tới sân bay ở Madrid, chuẩn bị sang London để hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea. Trước khi ra đi, "ngôi sao" 23 tuổi gia hạn hợp đồng mới với Atletico, kéo dài tới tháng 6/2027 để thuận tiện cho việc chuyển nhượng trong tương lai.

Với bản hợp đồng này, Felix là tân binh thứ tư của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Trước đó, nửa xanh thành London chốt xong 3 thương vụ Benoit Badiashile, David Fofana và Andrey Santos. Với 4 tân binh, "The Blue" đã chi khoảng gần 80 triệu euro. Họ đang là đội hoạt động tích cực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023.

Chelsea cần những làn gió mới trong giai đoạn thi đấu bết bát. Sau 17 trận, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter mới giành 25 điểm và đang đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Kim Ngân