Tiền đạo Jadon Sancho được khuyên sớm xin lỗi huấn luyện viên Erik ten Hag

Trước lượt trận vòng 9 Premier Leauge diễn ra vào cuối tuần này, các đồng đội đã khuyên tiền đạo Jadon Sancho sớm xin lỗi huấn luyện viên Erik ten Hag, nếu không muốn bị loại khỏi câu lạc bộ.

Tiền đạo trẻ Jadon Sancho bị loại khỏi đội hình của Man United ở trận thua Arsenal 1-3 vào ngày 3/9. Thời điểm đó, huấn luyện viên Ten Hag cho biết nguyên nhân là cựu cầu thủ Dortmund chưa đạt yêu cầu trong các buổi tập. Tuy nhiên, ngay sau đó, Sancho đăng trên mạng xã hội, tuyên bố phát ngôn của huấn luyện viên hoàn toàn không đúng.

"Xin đừng tin tất cả những gì bạn đọc! Tôi sẽ không để mọi người nói những điều hoàn toàn sai sự thật. Tôi đã cư xử tốt trong buổi tập tuần này và tin rằng có lý do khác khiến huấn luyện viên loại tôi mà không thể nói. Tôi đã bị đổ lỗi trong thời gian dài một cách không công bằng", tiền đạo 23 tuổi viết.

sancho-1697703420.jpg
Sancho đã bị loại khỏi đội hình của Man United từ đầu tháng 9  

Vì ám chỉ ông Ten Hag nói dối, mâu thuẫn giữa 2 người nổ ra. Sancho bị đẩy xuống tập cùng đội U18 và bị cách ly khỏi đội một vì lý do an ninh. Lần cuối cầu thủ này thi đấu đã từ trận thắng Nottingham Forest 3-2 vào ngày 26/8. Mùa này, Sancho đã vào sân 3 trận nhưng chưa lần nào đá chính. Nếu muốn trở lại đội hình, tiền đạo người Anh buộc phải xin lỗi huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Tuy vậy đến nay, Sancho vẫn chưa lên tiếng xin lỗi chiến lược gia người Hà Lan. Và điều này khiến anh bị các thành viên của câu lạc bộ quay lưng. Theo truyền thông Anh, các đồng đội đã rất chán nản với Jadon Sancho. Nguồn tin của tờ Guardian cho biết, một vài lãnh đạo Man United đã nói chuyện riêng với Sancho và làm rõ rằng cầu thủ người Anh chỉ có thể giải quyết chuyện này bằng việc xin lỗi huấn luyện viên Ten Hag.

Đây cũng là ý kiến của các cầu thủ đội một - những người cho rằng nếu không sớm xin lỗi huấn luyện viên, Sancho sẽ phải rời câu lạc bộ khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa đầu tháng 1/2024.

Trái ngược với Jadon Sancho, cách giải quyết của ông thầy Erik Ten Hag với người học trò lại nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ cũng như Ban lãnh đạo. Đây không phải lần đầu tiên nhà cầm quân người Hà Lan gặp vấn đề với Jadon Sancho nhưng những vấn đề trước đó đều được giải quyết nhanh gọn. Tuy nhiên, lần này vị chiến lược gia 53 tuổi cảm thấy Sancho đã đi quá giới hạn và Ban lãnh đạo hoàn toàn ủng hộ cách giải quyết cứng rắn của ông.

Sancho gia nhập Man United từ Dortmund vào tháng 7/2021 với giá 3 triệu bảng. Thương vụ diễn ra dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Mùa đầu tiên, anh ra sân 38 lần trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn và kiến tạo 3 lần. Mùa 2022-2023, Sancho đá tổng cộng 41 trận, ghi 7 bàn và kiến tạo 3.

Từng được kì vọng nhiều nhưng tiền đạo 23 tuổi này không để lại nhiều dấu ấn tại Old Trafford ở những mùa giải sau đó. Hiện vị trí của Sancho tại sân Old Trafford thiếu ổn định bởi anh mong muốn đá tiền đạo dạt cánh trái. Nhưng đây cũng là vị trí ưa thích của Marcus Rashford - cầu thủ được xem là không thể đụng đến tại Man United. Sancho từng được thử nghiệm đá cánh phải nhưng không thành công. Man United sau đó mua Antony để đá vị trí này.

mau-thuan-1697703420.jpg
Đồng đội khuyên Sancho sớm xin lỗi huấn luyện viên Ten Hag để giải quyết mâu thuẫn cá nhân

Trong các trận giao hữu trước mùa giải 2023-2024, Sancho thường được huấn luyện viên Ten Hag xếp đá số 10 nhưng chơi không đạt yêu cầu. Có thông tin rằng, ngoài việc không được đá vị trí sở trường, Sancho cũng bất mãn vì không được trao áo số 7 như từng được hứa hẹn lúc ký hợp đồng với Man United.

Sau 8 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, Man United đang đứng thứ 10 giải Ngoại hạng Anh với 4 thắng, 4 thua, giành 12 điểm. Tại Champions League, họ đứng chót bảng sau 2 thất bại. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ gặp Sheffield United cuối tuần này ở lượt trận vòng 9 diễn ra vào rạng sáng ngày 22/10 tới.

Lịch thi đấu vòng 9 Premier League

Ngày 21/10

18:30: Liverpool - Everton

21h00: Bournemouth - Wolverhampton

21h00: Brentford - Burnley

21h00: Man City - Brighton

21h00: Newcastle - Crystal Palace

21h00: Nottingham - Luton Town

23h30: Chelsea - Arsenal

Ngày 22/10

02h00: Sheffield United - Man United

22h30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10

02h00: Tottenham - Fulham

Hoàng Anh (tổng hợp)