Chelsea thắng trận thứ ba liên tiếp, Man United ngược dòng kịch tính

Ở lượt trận vòng 8 Premier League diễn ra tối 7/10, Chelsea đã có trận thắng thứ ba liên tiếp còn Man United có cuộc lội ngược dòng kịch tính trong 4 phút bù giờ.

Ở vòng 8 Premier League tối 7/10, Chelsea làm khách trên sân của Burnley. Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng với cả Kompany và Pochettino. Cả 2 vị huấn luyện viên đều muốn nối dài mạch thắng để cải thiện vị trí.

Chính vì thế, sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 14, Raheem Sterling đã tung cú cứa lòng rất hiểm hóc nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau khi Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Burnley đã bất ngờ mở tỉ số từ pha phản công tốc độ. Nhận đường chuyền của Foster, tiền đạo Wilson Odobert đã dứt điểm chìm qua chân Cucurella khiến thủ thành Sanchez không thể cản phá.

Sau bàn thua, Chelsea vùng lên dữ dội. The Blues liên tục tạo ra cơ hội từ những tình huống lên bóng đột biến của Sterling bên hành lang trái. Hàng thủ của Burnley đã phải hoạt động rất vất vả để ngăn chặn những pha đi bóng lắt léo của "ngôi sao" chạy cánh người Anh. Đến phút 42, sau pha đi bóng bên cánh trái, Raheem Sterling đã căng ngang, khiến bóng đập chân trung vệ Ameen Al Dakhil và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Trafford. Bàn gỡ hòa 1-1 của The Blues được tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ người Bỉ.

chelsea-thang-1696732905.jpg
Chelsea thắng trận thứ hai liên tiếp tại Premier League

Đầu hiệp 2, Sterling tiếp tục chơi khó hàng thủ Burnley với pha đi bóng tốc độ vào vòng cấm. Hậu vệ Vitinho buộc phải phạm lỗi và trọng tài đã quyết định cho Chelsea hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Cole Palmer đã dễ dàng đánh lừa Trafford, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Tới phút 65, tỉ số đã được nâng lên 3-1 cho Chelsea. Sau tình huống để mất bóng của tiền vệ Burnley, The Blues tổ chức pha tấn công nhanh. Gallagher đã chọc khe để Sterling thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Trafford. Trên đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội. Phút 75, Nicolas Jackson đã nâng tỉ số lên 4-1 cho The Blues. Nhận bóng từ đường chuyền của Palmer, tiền đạo người Senegal đã bình tĩnh ngoặt bóng trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Trafford.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của The Blues trên các mặt trận, nếu chỉ tính ở đấu trường Ngoại hạng Anh, đây cũng là lần đầu Chelsea thắng 2 trận liên tiếp kể từ tháng 3/2023, thời Graham Potter. Kể từ đó, họ đã 3 lần thay huấn luyện viên mới lại đạt chuỗi thắng, từ Potter đến Bruno Saltor, Frank Lampard và bây giờ là Mauricio Pochettino.

Trong khi đó, Man United cũng có cuộc lội ngược dòng kịch tính ở vòng đấu này trong trận tiếp đón Brentford trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận đấu tối 7/10, với đội hình chắp vá, Man United để thủng lưới ở phút 26. Theo đó, pha để mất bóng ở sân nhà của Casemiro tạo cơ hội cho Brentford phản công. Và sau chuỗi tình huống lộn xộn, Mathias Jensen nhanh chân sút chìm. Bóng khẽ chạm Victor Lindelof, khiến thủ thành Andre Onana không thể cứu thua dù đổ người chạm tay vào bóng.

Sau bàn thua, Man United đẩy cao đội hình tấn công nhưng các chân sút của đội chủ nhà gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội khách. Phải tới phút 89, Man United mới đưa bóng vào lưới Brentford từ pha đệm bóng của McTominay, nhưng vận may vẫn ngoảnh mặt với đội chủ sân Old Trafford vì Martial bị bắt lỗi việt vị.

man-united-1696732906.png
McTominay lập cú đúp giúp Man United lội ngược dòng kịch tính

Kịch tính xảy ra ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 2, từ đường căng ngang của Garnacho, McTominay khống chế và dứt điểm gọn gàng vào góc gần để cân bằng tỷ số 1-1 cho Man United. Đến phút bù giờ thứ bảy, từ pha đá phạt, Maguire đánh đầu chuyền cho McTominay đánh đầu nối cận thành, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy, pha lập công ở phút 93 của McTominay giúp Man United xác lập cột mốc mới, khi chưa bao giờ bị dẫn muộn đến thế mà ngược dòng thành công ở Ngoại hạng Anh. McTominay thì trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp sau phút 90 kể từ năm 2022 tại giải đấu số 1 nước Anh.

Ba điểm giúp Man United leo lên thứ 10, cùng có 12 điểm sau 8 trận như Chelsea. Hai tuần các đội tuyển quốc gia tập trung sẽ là khoảng thời gian quý báu để huấn luyện viên Ten Hag lắp ráp lại đội hình trước chuyến làm khách trên sân Sheffield vào ngày 22/10.

Kết thúc lượt trận tối ngày 7/10, Tottenham tạm thời vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng với 20 điểm khi "Gà trống" giành thắng lợi 1-0 trong chuyến làm khách của Luton Town ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League. Vào lúc 22 giờ 30 hôm nay (8/10) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa Arsenal và Man City trên sân Emirates. Cả 2 đội đều đang thể hiện quyết tâm rất lớn ở cuộc đối đầu này.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 8 Premier League

Ngày 7/10

18h30: Luton Town 0-1 Tottenham

21h00: Burnley 1-4 Chelsea

21h00: Everton 3-0 Bournemouth

21h00: Fulham 3-1 Sheffield United

21h00: Man United 2-1 Brentford

23h30: Crystal Palace 0-0 Nottingham

Ngày 8/10

20h00: Brighton - Liverpool

20h00: West Ham - Newcastle

20h00: Wolverhampton - Aston Villa

22h30: Arsenal - Man City

Kim Ngân (tổng hợp)