Tiền đạo Gabriel Jesus tìm đường rời Etihad sau khi Man City chiêu môn Erling Haaland

Lo ngại không cạnh tranh được vị trí đá chính với Erling Haaland, tiền đạo người Brazil, Gabriel Jesus được cho rằng đang tìm cách rời Man City để tìm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng sau khi tiền đạo Sergio Aguero rời Man City, nhưng đến nay Gabriel Jesus vẫn chưa thể giành trọn niềm tin từ huấn luyện viên Pep Guardiola. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Brazil cũng chỉ ghi được 8 bàn sau 26 lần ra sân. Một con số thống kê không thực sự thuyết phục với cầu thủ được xem là “số 9” duy nhất của Man City mùa giải năm nay.

Cùng với đó, việc thiếu một tiền đạo có khả năng ghi bàn sát thủ cũng là nguyên nhân quan trọng khiến Man City thua ngược trước Real Madrid ở vòng bán kết Champions League.

Không để lại nhiều dấu ấn trong mùa giải năm nay, tương lai của Gabriel Jesus ở Etihad tiếp tục bị đe dọa sau khi Man City chiêu mộ thành công Erling Haaland từ Dortmund và Julian Alvares từ River Plate.

Theo đó, nếu tiếp tục ở lại, tiền đạo 25 tuổi gần như chắc chắn phải chấp nhận thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị ở những trận cầu quan trọng của đội chủ sân Etihad. Cơ hội với "ngôi sao" người Brazil có thể chỉ đến ở những trận đấu không mấy quan trọng của Man City.

Trước những lo ngại về một tương lai không tươi sáng, tiền đạo Gabriel Jesus được cho rằng đã lên kế hoạch chia tay với Man City ngay trong mùa Hè 2022.

roi-man-city-1652320666.jpg
Tiền đạo Gabriel Jesus đang tìm cách rời Man City trong mùa Hè 2022

Theo thông tin được truyền thông Anh đăng tải trong những ngày gần đây, tiền đạo người Brazil tỏ ra thích thú với dự án của Arsenal và nhiều khả năng sẽ cập bến Emirates.

Thậm chí người đại diện của Jesus, Marcelo Pettinati đã xác nhận đang đàm phán với Pháo thủ, nhưng cũng khẳng định thêm hiện có nhiều CLB khác quan tâm tới thân chủ của ông.

Phát biểu với báo giới, người đại diện Marcelo Pettinati cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận với Arsenal về Gabriel Jesus. Chúng tôi thích dự án của họ và đây là một bến đỗ mới tiềm năng. Ngoài ra, 6 câu lạc bộ khác cũng quan tâm tới Jesus. Nhưng chúng ta hãy chờ đợi thêm vì hiện tại cậu ấy đang tập trung vào các trận cuối cùng với Man City”.

Trong khi đó, hợp đồng của Jesus với Man City chỉ còn thời hạn 1 năm. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để The Citizens bán tiền đạo người Brazil để tránh mất trắng vào hè năm sau. Nhất là khi trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola đang có nhiều sự lựa chọn trên hàng công khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Erling Haaland từ ngày 1/7 tới.

Kim Anh