Liverpool đi vào lịch sử Premier League sau trận thắng Aston Villa

Sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Aston Villa ở trận đấu bù vòng 33 Premier League, câu lạc bộ Liverpool đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 nước Anh.

Trong chuyến làm khách của Aston Villa ở trận đấu bù vòng 33 Premier League rạng sáng 11/5, Liverpool đã bất ngờ để thủng lưới ở ngay phút thứ 3 khi Douglas Luiz lập công giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City ở mùa giải năm nay, Liverpool đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công nhờ những pha lập công của Matip và Mané ở các phút thứ 6 và 65 để giành thắng lợi 2-1.

Đánh bại Aston Villa, Liverpool san bằng cách biệt 86 điểm với đội đầu bảng Man City nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ và đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

Tuy nhiên, 3 điểm trong chuyến làm khách của Aston Villa rạng sáng 11/5 có ý nghĩa quan trọng với The Kop bởi nó không chỉ san bằng điểm số với The Citizens, The Reds còn cân bằng 1 thành tích ấn tượng của đội chủ sân Etihad.

liverpool-cham-moc-an-tuong-1652237477.jpg
Liverpool đi vào lịch sử Premier League sau cuộc lội ngược dòng trước Aston Villa

Theo thống kê, với pha xé lưới Aston Villa, Mane đã ghi 15 bàn tại Premier League 2021-2022. Như vậy, Liverpool có 3 cầu thủ ghi từ 15 bàn trở lên ở Premier League mùa giải năm nay là Mane, Salah (22 bàn) và Diego Jota (15 bàn).

Thành tích ghi bàn của Mane, Salah và Jota giúp Liverpool trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử có 3 cầu thủ chạm mốc 15 bàn trở lên ở một mùa giải tại Premier League.

Trước The Reds, Man City là đội đầu tiên cán cột mốc ghi bàn hiếm thấy này ở mùa 2013-2014. Ở chiến dịch cách đây 8 năm, Yaya Touré ghi 20 bàn, còn con số này của Sergio Aguero và Edin Dzeko lần lượt là 17 và 16 bàn.

Ngoài thành tích trên, Liverpool còn gia tăng chuỗi trận bất bại sân khách tại Premier League lên con số 8 (thắng 6, hoà 2). Tổng cộng, The Reds đã ghi 43 bàn trên sân khách ở Premier League mùa giải năm nay. Ghi thêm 5 bàn nữa, Liverpool sẽ cân bằng kỉ lục ghi bàn sân khách tại Premier League trong 1 mùa giải của chính họ ở chiến dịch 2013-2014 (48 bàn).

Cùng với đó, Liverpool cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Aston Villa của Steven Gerrard 2 lần ở Premier League trong một mùa giải.

Trước đó, The Reds từng thắng The Villa ở trận lượt đi với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm penalty của Salah.

Hoàng Nam