Đá bù Vòng 33 Premier League > Aston Villa - Liverpool (2 giờ ngày 11/5): Không được phép mất điểm

Trong chuyến hành quân đến sân Villa Park của Aston Villa, nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cho cuộc đua vô địch tại Premier League khi họ đang kém đội đầu bảng Man City với cách biệt 3 điểm.

Trước trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Steven Gerrard có 2 chiến thắng liên tiếp trước Norwich City và Burnley. Những chiến thắng này giúp Aston Villa có nhiều cơ hội để chen chân vào nhóm nửa trên Bảng xếp hạng khi có số trận thi đấu ít hơn các đối thủ cạnh tranh còn lại.

Cho dù phần còn lại của mùa giải có ra sao, nhưng khi Aston Villa đã ở một vị trí an toàn và không còn nhiều động lực thi đấu thì đó cũng được xem là một mùa giải thành công với Steven Gerrard. Một lần nữa, huyền thoại của Liverpool sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ với tư cách là huấn luyện viên của Villa.

1-gerrard-tai-ngo-klopp-1652160366.jpg
Steven Gerrard đối đầu với thầy cũ Jurgen Klopp tại Villa Park

Bên cạnh đó, gương mặt quen thuộc khác của Liverpool trước đây là Philippe Coutinho và Danny Ings sẽ là nhũng nhân tố có thể gây khó khăn cho đội bóng thành phố cảng. Thế nhưng thật khó để Aston Villa có thể giành được điểm số khi họ phải đối đầu với một “Lữ đoàn đỏ” đang quyết tâm giành cú ăn 4.

Trận hòa 1-1 trước Tottenham đã khiến Liverpool bộc lộ một số vấn đề khi họ đã bị chi phối quá nhiều ở các đấu trường họ góp mặt. Trong mùa giải này, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có 3 trận chung kết ở giải đá cúp và giành được danh hiệu vô địch EFL Cup. Giờ đây họ còn phải đối diện với 2 trận chung kết khác là FA Cup và Champions League.

Kết quả không như mong đợi tại Anfield vào cuối tuần trước khiến Liverpool bị Man City nới rộng cách biệt lên thành 3 điểm. Qua đó cũng kết thúc chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trên sân nhà và 6 trận thắng ở mọi mặt trận. Thế nhưng trước chuyến hành quân tại sân Villa Park, “Lữ đoàn đỏ” đang có chuỗi 16 trận bất bại tại Premier League và 4 trong 5 trận gần nhất giữ sạch lưới trên sân khách.

2-liverpool-da-nhu-mot-tran-chung-ket-1652160294.jpg

Liverpool thi đấu mỗi trận còn lại của mùa giải như một trận chung kết

Ngoài ra, Liverpool còn giành chiến thắng trong 3 cuộc đối đầu gần nhất với Aston Villa kể từ sau thất bại đậm đà 7-2 trước đối thủ này vào tháng 10/2020. Thế nhưng tính chất của trận cầu này đã trở nên khác hẳn khi The Reds quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua với Man City khi đoàn quân của Steven Gerrard gần như không còn quá nhiều động lực thi đấu.

Chiến thắng trước Aston Villa sẽ là bước chạy đà trước thềm chung kết FA Cup gặp Chelsea tại sân Wembley diễn ra vào cuối tuần này. Với mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch với Man City, 5 trận còn lại ở mọi mặt trận trong mùa giải này đối với Liverpool sẽ không khác gì một trận chung kết.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Digne; McGinn, Chambers, Luiz; Buendia; Ings, Watkins

Liverpool: Alisson; Gomez, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Keita, Fabinho, Thiago; Salah, Jota, Diaz

Dự đoán: Aston Villa 1-2 Liverpool

Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League:

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa - Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

01h45: Leicester City - Norwich City

01h45: Watford - Everton

02h15: Wolverhampton Wanderers - Manchester City

Vĩnh Toàn