Vòng 36 Premier League > Liverpool - Tottenham Hotspur (1 giờ 45 ngày 8/5): Điểm tựa sân nhà

Liverpool tiếp tục hướng đến mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch Premier League khi có cuộc tiếp đón Tottenham Hotspur trên sân nhà Anfield. Một trận thắng sẽ giúp đoàn quân của Jurgen Klopp tạm thời lấy ngôi đầu của Man City khi đối thủ của họ thi đấu muộn hơn 1 ngày.

Hiện tại, Liverpool đang đứng trước cơ hội để đoạt cú ăn 4 ở mùa giải này khi lọt vào 3 trận chung kết ở đấu trường cúp và cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Man City. Họ đã giành chức vô địch EFL Cup sau khi đánh bại Chelsea trong trận chung kết tại Wembley và “Lữ đoàn đỏ” sẽ gặp lại đối thủ này trong trận chung kết FA Cup.

Tại đấu trường Champions League, họ vừa có chiến thắng 3-2 trước Villarreal trong trận lượt về bán kết để giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận. Vào cuối tuần trước, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có chiến thắng 1-0 trước Newcastle trên sân St. James’ Park để tiếp tục duy trì khoảng cách với đội đầu bảng Man City.

1-liverpool-dua-voi-man-city-1651915342.jpg
Liverpool lọt vào chung kết ở 3 giải đá cúp và tiếp tục cuộc đua với Man City tại Premier League

Liverpool cũng là đội bóng đầu tiên của nước Anh lọt vào trận chung kết ở cả 3 đấu trường đá cúp. Nhưng khi trở lại với mặt trận Ngoại hạng Anh, điều họ phải đối mặt chính là việc Man City bị loại khỏi Champions League sẽ khiến đoàn quân Pep Guardiola dồn hết toàn tâm toàn lực cho Premier League. Điều này sẽ gây ra những khó khăn đối với The Reds trong cuộc đua đến ngôi vô địch của mùa giải này.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool đang có chuỗi 21 trận bất bại và đang có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp kể từ tháng 10 năm ngoái. Hơn nữa, họ cũng chỉ để thua 1 trong 18 cuộc đối đầu gần nhất trước Spurs, trong đó có 12 trận thắng. Thế nhưng trong trận lượt đi giữa hai đội ở mùa giải này, Tottenham giành được 1 điểm trong thế được chơi hơn người bởi tấm thẻ đỏ của Andy Robertson.

Trong khi đó, Tottenham cũng đang rất nỗ lực để cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa giải sau. Hiện tại, họ đang kém đội xếp thứ 4 là Arsenal với cách biệt 2 điểm khi cả 2 đội bóng phía Bắc London đều đã thi đấu cùng số trận là 34. Rất có thể khoảng cách giữa họ với “Pháo thủ” sẽ được gia tăng khi thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có chuyến hành quân đến sân Anfield và Arsenal gặp Leeds United trên sân Emirates.

2-tottenham-top-4-1651915423.jpg
Tottenham hướng đến mục tiêu vào tốp 4

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham cũng được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 36 Premier League. Trên thực tế, chính Spur cũng là đội duy nhất có thành tích bất bại trước hai đội đầu bảng Man City và Liverpool trong mùa giải này, trong đó có 2 chiến thắng trước The Citizens và 1 trận hòa trước “Lữ đoàn đỏ” trong trận lượt đi trên sân nhà.

Dù được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này, nhưng với bài học được rút ra sau cả hai trận thua của Man City trước Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải thật sự cảnh giác trước bộ đôi Son – Kane trên hàng công. Từ đó cũng sẽ là thời cơ để Liverpool có thể tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho ngôi vô địch cùng Man City.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Bentancur, Hojbjerg, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son

Dự đoán: Liverpool 3-1 Tottenham

Lịch thi đấu vòng 36 Premier League 2021-2022

Ngày 7/5

21h00: Brentford - Southampton

21h00: Burnley - Aston Villa

21h00: Chelsea - Wolverhampton Wanderers

21h00: Crystal Palace - Watford

23h30: Brighton & Hove Albion - Manchester United

Ngày 8/5

01h45: Liverpool - Tottenham Hotspur

20h00: Arsenal - Leeds United

20h00: Leicester City - Everton

20h00: Norwich City - West Ham United

22h30: Manchester City - Newcastle United

Vĩnh Toàn